[VMS 2015] Loạt xe Mercedes-Benz độc đáo, nổi bật

Admin
(Autovina) - Năm nay, bên cạnh những mẫu xe hoàn toàn mới, Mercedes-Benz còn mang đến triển lãm VMS những bản nâng cấp đặc biệt của các dòng xe sẵn có, khiến gian hàng của thương hiệu hạng sang Đức càng thêm hấp dẫn.

(Autovina) - Năm nay, bên cạnh những mẫu xe hoàn toàn mới, Mercedes-Benz còn mang đến triển lãm VMS những bản nâng cấp đặc biệt của các dòng xe sẵn có, khiến gian hàng của thương hiệu hạng sang Đức càng thêm hấp dẫn.

ảnh minh họa

Nhằm kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Mercedes-Benz đã cho trưng bày tổng cộng 20 mẫu xe tại triển lãm VMS 2015, qua đó hoàn thành cam kết giới thiệu 20 sản phẩm mới mà hãng từng tuyên bố từ hồi đầu năm.

Trong số này, 8 chiếc hiện diện ở khu vực xe đã qua sử dụng chính hãng Proven Exclusivity, nằm bên ngoài khu nhà triển lãm chính. Đối với 12 mẫu xe ở trong gian trưng bày thì hầu hết mọi sự chú ý đều đổ dồn vào 4 chiếc: bộ đôi GLE và GLE Coupé hoàn toàn mới, "sedan siêu cấp" AMG C63 S Edition 1 cùng với "hàng độc" G500 Edition 35.

ảnh minh họa

Khu vực trưng bày xe đã qua sử dụng chính hãng

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là phần còn lại không đáng chú ý. Chúng thực ra đều rất thú vị. Đơn cử như mẫu E250 AMG Edition 20 màu đỏ là đại diện của một nhóm xe được sản xuất giới hạn chỉ 20 chiếc, nhân dịp sinh nhật 20 năm Mercedes-Benz Việt Nam.

ảnh minh họa

Với màu sơn đỏ designo Hyacinth thời thượng (chỉ dành riêng cho đúng 20 chiếc E250 đặc biệt này), huy hiệu ‘Edition 20’, logo phát sáng chính giữa lưới tản nhiệt cùng cánh gió & gương chiếu hậu làm từ sợi carbon, E250 AMG Edition 20 là một sự phối hợp tuyệt vời của cả 3 yếu tố: thiết kế độc đáo, sự tinh tế và hiệu suất hoạt động đáng nể.

ảnh minh họa ảnh minh họa ảnh minh họa

Ở triển lãm năm nay, siêu xe AMG GT S tiếp tục xuất hiện. Sản phẩm mang tính biểu tượng đương đại của Mercedes-Benz vừa được tạp chí uy tín Motor Trend vinh danh “Xe tuyệt vời nhất dành cho người lái 2015”. Màu vàng bắt mắt của nó thu hút sự chú ý của bất cứ vị khách nào tình cờ đi ngang qua.

ảnh minh họa

ảnh minh họa ảnh minh họa

Trong khi đó, chiếc AMG CLA45 4MATIC OrangeArt Edition lại đặc biệt hấp dẫn những người trẻ tuổi.

ảnh minh họa

Những nét khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn nằm ở những điểm nhấn màu cam nổi bật trên lưới tản nhiệt trước, đèn pha Bi-Xenon, vỏ gương chiếu hậu, bộ khuếch tán sau và la-zăng màu đen mờ đa chấu.

ảnh minh họa ảnh minh họa ảnh minh họa

Bản này cũng được coi là cá tính và sành điệu nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần của CLA nguyên bản, chứ không quá độc đáo một cách dị biệt như bản Shooting Brake (từng ra mắt ở Mercedes Fashion Week 2015, Hà Nội).

ảnh minh họa ảnh minh họa

GLA250 4MATIC Edition 1 thì thu hút khách thưởng lãm với sự độc đáo và cá tính mạnh mẽ. Là phiên bản đặc biệt dành cho những ai đặt mua sớm, những chiếc Edition 1 luôn có một số trang bị nội-ngoại thất nổi bật hơn bản thương mại tiêu chuẩn.

ảnh minh họa

Bên cạnh các huy hiệu ‘Edition 1’, riêng GLA250 4MATIC này còn có những thành phần màu đen bóng như mâm AMG 19 inch, cặp gương hậu và khe gió lưới tản nhiệt. Các chi tiết mạ crôm cũng tràn ngập: ba-ga mui, bàn đạp ga/phanh, trên táp-lô lẫn khe gió điều hòa. Gói trang bị Light & Sight bổ sung đèn nền nội thất.

ảnh minh họa ảnh minh họa ảnh minh họa

Dòng sản phẩm C-Class có thêm bản C300 AMG với hiệu suất ấn tượng: có thể sản sinh đến 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm ngay từ tua máy 1.300 vòng/phút, bứt tốc lên 100 km/h với thời gian dưới 6 giây. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm Camera 3600, Head Up Display, Hands-free Access, và lần đầu tiên có thêm hệ thống treo khí nén AIRMATIC.

ảnh minh họa

Chia sẻ cùng động cơ với C300 AMG là SLK300 với thiết kế ngoại thất mới, hướng đến sự lịch lãm và tính thời trang. Với sự kết hợp của hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và trọng lượng nhẹ, SLK300 vẫn giữ được cảm giác lái thể thao đích thực cùng hiệu suất vận hành đáng nể, nhưng tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đáng kể.

ảnh minh họa

Đợt này, Mercedes-Benz cũng cho trưng bày những mẫu xe mang tính nòng cốt của hãng ở Việt Nam. Có thể kể đến chiếc S500L được lắp ráp tại nhà máy ở TP.HCM hoặc mẫu xe gia đình hạng sang V-Class V220 CDI. Tất cả đã cùng làm nên một gian hàng Mercedes-Benz phong phú, đa dạng và rực rỡ sắc màu.

ảnh minh họa ảnh minh họa

Phần trình bày về các công nghệ mới rất đáng chú ý. Hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC cho 3 sản phẩm SLK300, GLE400 4MATIC Coupé & GLE450 AMG 4MATIC Coupé sở hữu bộ chuyển đổi lực kéo thủy lực, cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ và có quá trình sang số êm ái. Đặc biệt, công nghệ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết các mẫu xe mang thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” từ tháng 10/2015 trở đi.

ảnh minh họa