Audi nổi bật nhất triển lãm Frankfurt 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Gian hàng Audi vừa có thiết kế độc đáo, vừa sở hữu những mẫu xe đặc sắc khiến mọi quan khách tham gia triển lãm Frankfurt 2013 phải chú ý.

Tại triển lãm Frankfurt 2013, hãng xe nào cũng có những cách thức trưng bày thú vị để gây ấn tượng cho khách tham quan. Nhưng có vẻ như năm nay, không hãng nào vượt qua được Audi về độ độc đáo: hãng này dựng hẳn một “thành phố treo” trên trần khu nhà trưng bày của mình.

Công trình của Audi có hình dạng khối lập phương được thiết kế bằng những vật liệu nhẹ và được đặt trên 1 bệ đỡ cao 4m bằng kính, tạo cảm giác như đang nổi trong khu vực ở ngay trung tâm khuôn viên triển lãm Frankfurt. Đây cũng là địa điểm nơi Audi xây dựng công trình triển lãm đặc trưng lần đầu vào triển lãm IAA năm 2011.



Bên trong, với màn chiếu và hơn 11.2 triệu pixels LED, công trình này hiển thị “thành phố treo” và làm sống dậy những những mảng không gian thành thị khác nhau. Bề mặt kính của sàn và trần mở rộng không gian đến vô tận, tạo nên mối tương quan của chúng với những mẫu xe Audi được trưng bày. Kết quả đạt được là khách tham quan đã có một loạt trải nghiệm ấn tượng về sự đa dạng trong việc đi lại của các thành thị tương lai.

Dàn xe mà Audi đem đến Frankfurt 2013 đều đặc sắc. Đầu tiên là chiếc Nanuk Quattro Concept, kết quả của sự hợp tác giữa Audi và công ty thiết kế ItalDesign, tác giả của mẫu Giugiaro Parcour từng gây xôn xao dư luận khi trình làng ở triển lãm Geneva hồi đầu năm nay.



>> Xem chi tiết Audi Nanuk Quattro Concept <<

Khác với Parcour, chiếc Nanuk Quattro đã loại bỏ động cơ V10 5,2 lít để thay bằng bộ máy dầu diesel V10 5,0 lít với 2 tăng áp, sản sinh công suất 544 mã lực và mô-men xoắn 1000 Nm. Sức mạnh đó hoàn toàn phù hợp với ngoại hình cường tráng, tràn đầy sức sống và cũng không kém phần mỹ miều của xe.

Một chiếc concept khác, sở hữu ngoại hình có phần thực tế hơn Nanuk Quattro, là mẫu Sport Quattro. Đây chính là phiên bản nâng cấp của mẫu Quattro Concept từng được Audi giới thiệu tại triển lãm Paris 2010 và có vẻ gần với việc được sản xuất chính thức hơn bao giờ hết.



>> Xem chi tiết Audi Sport Quattro Concept <<

Chiếc coupe 4 chỗ này được trang bị động cơ hybrid plug-in, kết hợp khối máy V8 4,0 lít 2 tăng áp với mô-tơ điện, tổng công suất lên tới 700 mã lực còn mô-men xoắn đạt mức 800 Nm.

Hấp dẫn không kém là phiên bản hoàn thiện của mẫu xe mui trần A3 Cabriolet. So với đời trước, A3 Cabriolet 2014 có kích thước lớn hơn với chiều dài và chiều rộng đều tăng, trong khi đó chiều cao lại giảm, mà trọng lượng xe nhẹ hơn đến 50 kg. Nhờ đó, không gian nội thất của A3 Cabriolet 2014 rộng rãi hơn, khoang hành lý cũng thoải mái hơn.



>> Xem chi tiết Audi A3 Cabriolet 2014 <<

Về sức mạnh, Audi A3 Cabriolet 2014 được trang bị động cơ với 3 lựa chọn: 1.4L TFSI công suất 140 mã lực; 1.8L TFSI công suất 180 mã lực và 2.0L TDI công suất 150 mã lực.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến bộ đôi A8 và S8 2014. Chúng sử dụng hệ thống đèn mới với công nghệ Matrix LED (LED ma trận) cực kỳ tân tiến. Các lựa chọn động cơ đều được Audi "tăng lực" để trở nên mạnh mẽ hơn đời trước.



>> Xem chi tiết Audi A8 và S8 2014 <<

Ngoài các mẫu xe kể trên, gian hàng Audi tại Frankfurt 2013 còn có sự hiện diện của e-tron quattro, R8, RS7, dòng sedan A-Series và crossover Q-Series, tức là gần như tất cả mọi thành viên thuộc "đại gia đình" Audi. Khách tham quan đã thực sự được một dịp mãn nhãn.

Nguyễn Nam

kynam