Ra mắt Gallardo LP570-4 Squadra Corse

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản cuối cùng của siêu xe Gallardo đã chính thức được trình làng tại triển lãm Frankfurt 2013.

Lamborghini Gallardo LP570-4 Squadra Corse là phiên bản chạy phố của mẫu xe dành cho đường đua Gallardo Super Trofeo, và cũng là phiên bản Gallardo cuối cùng được sản xuất hàng loạt.

Phiên bản mới này cũng sử dụng động cơ V10, dung tích 5,2 lít với công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm như toàn bộ các phiên bản Gallardo trước đây. Tuy nhiên, nhờ những cải tiến qua việc sử dụng nhiều chất liệu nhôm và sợi carbon cho vỏ xe lẫn nội thất, trọng lượng của Squadra Corse giảm xuống còn 1340kg, nhẹ hơn trước 70kg và có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây.



Squadra Corse còn tỏ ra khác biệt với cản trước và sau góc cạnh, hiện đại hơn. Cánh lướt gió sau được nâng cấp để có lực ép lớn hơn tới 3 lần, giúp tăng tính khí động học. Nắp cốp bằng sợi carbon có tốc độ đóng-mở nhanh hơn trước đây.

Gallardo là một trong những dòng xe thành công nhất mà Lamborghini từng cho ra đời. Dòng xe 10 năm tuổi này đã xuất xưởng hơn 10.000 chiếc từ 2003 đến nay. Tuy nhiên, phiên bản Squadra Corse sẽ chỉ có đúng 50 chiếc được sản xuất.

Phương Linh

kynam