Audi A7 Sportback vượt 900 Km KHÔNG NGƯỜI LÁI

Admin
(Autovina) - Audi “Không người lái” A7 Sportback vượt 560 dặm (900 km) thành công.

Audi A7 Sportback Concept

Xe không người lái ? Xe tự động đánh lái vào nơi đỗ xe ? Chắc các bạn cũng đã biết nhiều hãng xe đã thành công với “Xe tự lái”, hệ thống tự động giữ khoảng cách giữa các xe, hay gần đây,  Ford Việt Nam cũng đã giới thiệu Ford Focus với công nghệ tự đánh xe vào “chuồng”.

Nhưng việc một chiếc xe tự lái không cần người điều khiển trên một chặng đường dài 900 km trên đường cao tốc thì phải nói công nghệ vi xử lý điều khiển cho xe tự lái đã đạt được ở một đẳng cấp khá cao. Và Audi là hãng xe đã thành công trong  việc chạy thử nghiệm mẫu xe “Không người lái” A7  Sportback sau một chuyến hành trình 560 dặm (khoảng 900 km) đó mà không xảy ra sự cố nào.

Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015

Trong suốt chuyến hành trình trên đường, A7 Sportback hoàn toàn không cần tới người lái. Các kĩ sư và nhà báo được mời tham gia tuy có  ngồi vào ghế lái, nhưng không chạm vào vô lăng, bởi chiếc xe có thể tự lái. Làm được điều này là nhờ xe  được trang bị một loạt các cảm biến rada, các thiết bị quét laser và những camera quay video không gian 3 chiều (3D), giúp cho hệ máy tính của xe nhận được thông tin đầy đủ và chính xác về các vật thể tĩnh và động phía trước và xung quanh xe  để điều khiển chiếc xe chạy trên đường mà vẫn an toàn cho cả người và xe trong các đường  phố cũng như trên đường cao tốc mà không cần tác động của người lái. 

Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015

 

Lái xe trên các tuyến đường ở California, bản thân đối với con người đã là một thử thách lớn chứ chưa nói đến computer, qua đó có thể thấy hệ thống máy tính điều khiển chiếc Audi A7 Sportback quả là tuyệt vời.

Hiện các kỹ sư phát triển các bộ cảm biến đã đạt được một mức chi phí khá hợp lý để có thể đưa vào sản xuất hàng loạt và sử dụng được phổ biến trên các mẫu xe hơi trong tương lai gần.  Bài toán đặt ra cho việc thiết kế các bộ cảm biến phải cho phép chiếc xe chạy đến tốc độ 70 dặm/h hoặc 110 km/h, có thể tự đổi làn đường, quay đầu xe, tăng tốc hay phanh hoàn toàn độc lập mà không có sự can thiệp của người lái.

Tuy nhiên, hệ thống tự lái của Audi vẫn còn một điểm hạn chế.  Khi xe đi vào khu vực dân cư có nhiều phương tiện giao thông, hệ thống tự lái của A7 vẫn chưa đủ “thông minh” để đối phó với vô số chướng ngại trên đường, vì vậy mà  A7 vẫn cần phải có người lái khi chạy trong phố. Nếu không thấy người lái thực hiện điều khiển trong một thời gian nhất định, chiếc xe sẽ tự động bật đèn pha báo hiệu và đỗ xe vào lề đường.  

Có lẽ chúng ta chờ đợi thêm một thời gian nữa để được sở hữu một chuyến đi đường dài thật thoải mái trên những chiếc xe tự động như A7

Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015 Audi A7 Sportback Concept 2015