[NAIAS 2015] - Bán tải địa hình Ford F150 Raptor

Admin
(Autovina) - Thế hệ thứ 2 của dòng bán tải thể thao F150 Raptor vẫn có ngoại hình cực kỳ "hầm hố", nhưng được trang bị động cơ mới mạnh mẽ và tiết kiệm hơn.

(Autovina) - Thế hệ thứ 2 của dòng bán tải thể thao F150 Raptor vẫn có ngoại hình cực kỳ "hầm hố", nhưng được trang bị động cơ mới mạnh mẽ và tiết kiệm hơn.

So với F150 thường, Raptor rộng hơn tới 15,24 cm. Theo Ford, bề rộng của xe tăng lên nhằm có thêm chỗ để lắp hệ thống treo off-road mới, đồng thời khiến xe ổn định hơn khi vượt qua các địa hình hiểm trở. Ở bên ngoài ngoại thất, bên cạnh phần đầu và phần đuôi thiết kế lại theo phong cách của F150 thế hệ mới, và bộ lốp gai BFGoodrich All-Terrain KO2 bọc xung quanh những chiếc mâm 17 inch, Raptor còn lần đầu tiên được trang bị ống xả kép. Trong khi đó, nội thất của xe không có nhiều thay đổi so với những chiếc F150 thường khác ngoài sự kết hợp màu sắc mới và cần gạt chuyển số sau vô-lăng.

Ở thế hệ Raptor trước, Ford đã sử dụng động cơ 6.2l V8 nạp khí tự nhiên với công suất tối đa 411 mã lực và mô-men xoắn cực đại 587 Nm. Tuy nhiên với thế hệ mới, hãng đã thay thế máy V8 bằng động cơ V6 3.5 EcoBoost tăng áp kép hoàn toàn mới. Dù chưa công bố những thông số kỹ thuật của động cơ mới, nhưng Ford bảo đảm rằng nó sẽ mạnh mẽ hơn so với máy V8 cũ. Cộng với trọng lượng nhẹ hơn tới 227 kg so với thế hệ cũ, Raptor mới hứa hẹn sẽ có khả năng vận hành cực kỳ ấn tượng.

Động cơ mới của xe sẽ được nối với hộp số tự động 10 cấp cùng hệ thống dẫn động tiên tiến, với bộ chuyển mô-men xoắn có khả năng phân bổ sức mạnh phù hợp tới cầu trước hoặc sau, tuỳ từng hoàn cảnh cụ thể. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống lái AdvanceTrac với nhiều chế độ địa hình khác nhau như Bình thường, Đường phố, Thời tiết xấu, Bùn/cát, Sa mạc

và Núi đá.

Mặc dù được giới thiệu trong năm 2015, nhưng Ford cho biết phải tới mùa thu năm sau, hãng mới chính thức tung F150 Raptor thế hệ mới ra ngoài thị trường.