[NAIAS 2015] Acura NSX trở lại hoành tráng

Admin
Sau nhiều năm vắng mặt trên thị trường, rốt cuộc Acura NSX cũng đã xuất hiện lại dưới một diện mạo mới, trẻ trung và hiện đại hơn hẳn.

(Autovina) - Acura đã chính thức công bố phiên bản hoàn thiện của siêu xe NSX 2016 tại Detroit Auto Show 2015, thỏa mãn sự mong mỏi của những người yêu thích Acura và Honda trong nhiều năm qua.

ảnh minh họa

Cái tên Acura NSX từng nổi đình nổi đám trong thập niên 90 của thế kỷ 21, cạnh tranh sòng phẳng với nhiều mẫu xe thể thao cao cấp từ các hãng xe Đức, Mỹ danh tiếng. Tuy nhiên, xe bị ngưng sản xuất vào năm 2005 và suốt 10 năm qua các fan hâm mộ luôn ngóng chờ Honda đưa nó trở lại. Nay, họ đã được toại nguyện.

Acura NSX 2016, thuộc thế hệ NSX thứ 2 hoàn toàn mới, được thiết kế bởi đội ngũ thiết kế của Acura tại Torrance, California, và được phát triển bởi một đội ngũ thiết kế toàn cầu, trong đó chịu trách nhiệm chính là phòng nghiên cứu và phát triển của Acura tại Bắc Mỹ. So với bản concept 2013, NSX phiên bản sản xuất tăng về kích thước, ở mức 4.479mm dài, 1.940mm rộng và 1.215mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.630mm.

ảnh minh họa

Acura NSX thế hệ thứ 2 mang phong cách tương tự như bản concept trước đó nhưng mọi thứ khác đã thay đổi khi Acura quyết định bỏ động cơ V6 hút khí tự nhiên và thay vào đó là động cơ tăng áp kép V6 công suất khoảng 550 mã lực. Động cơ này sẽ đi kèm hộp số ly hợp kép 9 cấp và 3 mô-tơ điện mà Acura gọi là Sport Hybrid Super Handling All-Wheel Drive, trong đó động cơ xăng truyền sức mạnh tới bánh sau, còn mô-tơ điện truyền sức mạnh tới bánh trước.

Xe vận hành trên bộ lốp kích thước 245/35Z R19 trước và 295/30Z R20 sau, bộ mâm đúc với loại 19 inch phía trước và 20 inch cho phía sau. Công việc kìm hãm sức mạnh được đảm nhiệm bởi bộ phanh đĩa bằng gốm carbon với kẹp phanh trước 6 piston và phanh sau 4 piston.

ảnh minh họa

Acura NSX 2016 còn đi kèm với hệ thống Integrated Dynamic System với 3 chế độ Quiet, Sport và Sport +. Hệ thống này cho phép điều chỉnh các thiết lập của động cơ, động cơ điện, hộp số, khung gầm, cũng như âm thanh động cơ.

Thông số kỹ thuật chi tiết của Honda NSX hiện chưa được công bố nhưng ước tính xe có giá từ 150.000 USD. Chiếc xe sẽ trở thành đối thủ của Audi R8 và những siêu xe nằm cùng phân khúc này.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Phương Anh