Hé lộ sedan bắt mắt Suzuki Authentics

Svetlanauhn
(Autovina) - Suzuki quyết tâm thay đổi những định kiến tiêu cực về yếu tố thẩm mỹ với bản concept Authentics hoàn toàn mới.

2012 là một năm khó khăn đối với Suzuki, với đỉnh điểm là khi chi nhánh của hãng này tại Mỹ đã phải đóng cửa do doanh số quá thấp. Mặc dù việc rút khỏi một thị trường lớn như Mỹ thường được xem là một thất bại, điều này cũng có lợi khi giờ đây Suzuki có thể tập trung vào các thị trường khác, hoặc đầu tư nghiên cứu và phát triển thêm sản phẩm theo công nghệ mới tốt hơn.

Hiện tại, Suzuki đang nhắm tới Trung Quốc như một địa điểm lý tưởng để phát triển. Bản concept Authentics ra đời chính là để phục vụ cho "gu" của đối tượng khách hàng nơi đây: nó có trục cơ sở tương đối dài và phần mui khá thấp theo kiểu coupe. Authentics cũng sẽ được ra mắt ở Trung Quốc trước, rồi mới đến các khu vực khác.

Tuy Suzuki chưa công bố chính thức, nhưng nhiều khả năng Authentics sẽ là phiên bản kế nhiệm chiếc sedan hạng D Kizashi. Chiếc xe này từng được kỳ vọng rất nhiều, nhưng khi ra mắt đã gây thất vọng vì ngoại hình quá bình thường, không hề bóng bẩy như những gì Suzuki từng hứa hẹn trước đó. Thậm chí, Kizashi đã phải trải qua 3 lần dựng concept trước khi chính thức trình làng, chứng tỏ đội ngũ thiết kế của Suzuki gặp phải khá nhiều vấn đề trong việc hiện thực hóa ý tưởng.

Ở thời điểm hiện tại, thật khó có thể biết Authentics sẽ là sedan hạng C hay hạng D. Suzuki chỉ dùng 2 tính từ để miêu tả về nó: thể thao (sporty) và tinh tế (elegant), còn mọi thông tin được hãng giấu kín cho đến khi triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra từ 20-29 tháng 4/2013.

Authentics sở hữu những đường nét mềm mại, điều ít thấy ở các dòng xe Suzuki trước đây

Kizashi từng không cạnh tranh nổi với những Camry, Accord hay Teana

Phương Linh

kynam