Xuất hiện Toyota Camry mạnh 850 mã lực

Sergwav
(Autovina) - Tại triển lãm xe độ SEMA 2014, Toyota đã đem tới trưng bày một chiếc concept mới với tên gọi Camry Sleeper, được "độ" khủng ở bên trong nhưng có vẻ ngoài không thay đổi.

Nhìn bên ngoài, Camry Sleeper trông hoàn toàn giống như bao nhiêu chiếc Camry khác đang được bán rất rộng rãi tại Mỹ và Canada. Ngay cả những người yêu xe cũng khó có thể nhận ra sự khác biệt của chiếc xe này, ngoại trừ bề rộng của lốp lớn hơn.

Tuy nhiên, ngoại hình bình thường của xe chỉ là lớp vỏ về ngoài theo đúng nghĩa đen. Lật vỏ xe lên và trước mắt người xem sẽ là một chiếc xe đua đường thẳng "drag" thứ thiệt, với chassis khung thép không gian theo đúng tiêu chuẩn của liên đoàn đua xe Mỹ. Về động cơ, Camry Sleeper sử dụng khối máy 5.7l V8 mạnh mẽ từ mẫu bán tải cỡ lớn Toyota Tundra, nhưng được trang bị thêm bộ siêu nạp và nitrous để có thể đạt tới công suất lên tới hơn 850 mã lực.

Nhờ có khối động cơ mới này, cùng với thân xe và chassis "hàng thửa", chiếc Toyota Camry Sleeper có thể "nuốt trọn" quãng đường 400 m chỉ trong 9,8 giây. Tuy nhiên, cũng vì do qúa nhanh, quá mạnh và độc đáo nên chiếc xe này cũng không được lưu thông ngoài đường công cộng, và chỉ có thể nằm dưới ánh đèn của triển lãm, bảo tàng hay "tung hoành" trên đường đua!

 

Quang Huy

quanghuy