[Video] Cận cảnh siêu xe Koenigsegg Agera RS 1160 mã lực

Admin
(Autovina) - Koenigsegg không chỉ khiến cả thế giới xe phải "bàng hoàng" vì chiếc hybrid Regera, hãng còn đem tới Geneva một phiên bản mạnh mẽ hơn, "khủng" hơn của dòng Agera với tên gọi RS.

(Autovina) - Koenigsegg không chỉ khiến cả thế giới xe phải "bàng hoàng" vì chiếc hybrid Regera, hãng còn đem tới Geneva một phiên bản mạnh mẽ hơn, "khủng" hơn của dòng Agera với tên gọi RS.

Để tạo ra Agera RS, Koenigsegg đã tận dụng nhiều công nghệ và giải pháp sáng tạo thông minh từ chiếc One:1 đình đám trước đây để áp dụng vào dòng Agera "hiền hoà" hơn. Cụ thể hơn, xe được trang bị gói khí động học với cảm hứng từ One:1 bao gồm cản trước với cánh chia gió, các khe thoát nhiệt và cánh khuếch tán ở khắp nơi trên thân xe và cánh đuôi lớn có thể điều chỉnh. Thêm tiền, khách hàng còn có thêm nắp ca-pô với các khe hút gió và hệ thống treo chủ động của One:1. Những cải tiến khí động học trên đã giúp chiếc xe có thể ổn định hơn ở tốc độ cao, với lực nén thân xe xuống mặt đường ở tốc độ 250 km/h lên tới 450 kg.

Giống nhưu One:1, Agera RS được trang bị lớp vỏ, mâm và chassis hoàn toàn bằng sợi carbon, và chỉ được phủ sơn bóng ở phía trên. Dù là một mẫu siêu xe hướng tới đường đua, nhưng Koenigsegg khẳng định rằng khách hàng có thể sử dụng Agera RS một cách hợp pháp ngoài đường ở bất kỳ quốc gia nào trên Thế giới do xe đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn mới nhất và được trang bị đầy đủ các bộ phận cần thiết. Điều này có thể thể hiện rõ qua nội thất của xe, với chất lượng hoàn thiện cao cấp và tích hợp đầy đủ các tính năng để có thể sử dụng hàng ngày.

Cung cấp sức mạnh cho Agera RS vẫn là khối động cơ V8 5.0l tăng áp kép như các phiên bản Agera khác. Tuy nhiên Koenigsegg đã hiệu chỉnh lại động cơ để khiến nó có thể đạt được số vòng tua máy tối đa lớn hơn, kèm theo công suất lên tới 1160 mã lực. Thậm chí nếu sử dụng nhiên liệu xăng pha ethanol E85, công suất của xe còn được nâng lên cao hơn nữa.

Sẽ chỉ có tổng cộng 25 chiếc Agera RS sẽ được chế tạo và bán cho các "đại gia" trên khắp Thế giới. Dù không công bố giá của chiếc xe, tuy nhiên Koenigsegg cho biết 10 chiếc đã tìm được chủ nhân cho mình ngay trong ngày đầu khai mạc triển lãm Geneva.