Aston Martin định sản xuất Coupe 2 cửa offroad?

Admin
(Autovina) - Dù không trực tiếp khẳng định, nhưng thông qua chiếc DBX concept vừa được giới thiệu tại triển lãm Geneva, Aston Martin đang gián tiếp khẳng định ý muốn bước chân vào thị trường crossover của hãng.

(Autovina) - Dù không trực tiếp khẳng định, nhưng thông qua chiếc DBX concept vừa được giới thiệu tại triển lãm Geneva, Aston Martin đang gián tiếp khẳng định ý muốn bước chân vào thị trường crossover của hãng.

Theo Aston, DBX Concept sẽ "thách thức bản chất của những chiếc xe GT du lịch sang trọng trong thế kỷ 21". Đồng thời, chiếc xe sẽ cho thấy phong cách thiết kế mà hãng sẽ áp dụng sắp tới. Vẫn giữ lại được nét tinh tế cần có trên những sản phẩm cúa Aston Martin, nhưng DBX có vẻ ngoài hiện đại hơn với những chi tiết thon dài và màu sơn mang tên gọi Black Pearl Chromium. Tuy nhiên, chi tiết gây tranh cãi nhất của DBX lại là gầm xe cao, các bánh xe với hành trình giảm xóc lớn - những chi tiết thường thấy của một chiếc crossover, không phải là một mẫu GT 2 cửa. Ngoài ra, dù có 2 cửa nhưng nội thất của xe có đủ chỗ cho 4 người ngồi thoải mái, khiến những khách tham quan tại Geneva phải đặt câu hỏi: "Liệu đây có phải là một chiếc crossover "trá hình" của Aston Martin?".

Không chỉ có thiết kế đột phá, hệ động lực của DBX cũng thách thức những định kiến thông thường. Nó là một chiếc xe vận hành hoàn toàn bằng điện, với các mô-tơ đặt ở mỗi bánh xe được vận hành bằng pin lithium sulfur. Ngoài ra, DBX còn sở hữu nhiều công nghệ hiện đại khác như hệ thống lái điện tử Drive-by-Wire, kính bên ngoài liên lớp, hệ thống phanh gốm-carbon, hệ thống phục hồi động năng KERS tương tự xe đua F1 và các camera bên thân xe thay vì gương chiếu hậu bên cánh cửa.

Ông Andy Palmer - Giám đốc điều hành Aston Martin giải thích về DBX: "Một chiếc concept như thế này, ở góc nhìn của tôi sẽ giúp thách thức lối suy nghĩ thông thường và khám phá nghệ thuật của những khả năng mới. Trên DBX Concept, tôi tin rằng Aston Martin đã tạo ra một kiểu xe du lịch sang trong mới, không chỉ có tác dụng mở rộng thương hiệu tới nhiều khách hàng hơn nữa, mà còn có thể tự hào đứng cùng những chiếc xe khác trong dòng sản phẩm của hãng".