Peugeot 208 GTi: hatchback Pháp lên tiếng

Svetlanauhn
(Autovina) - Tham vọng đưa Peugeot trở lại với đỉnh cao ngày trước đang được hiện thực hóa bởi mẫu 208 GTi phiên bản hoàn thiện.

Tại triển lãm ô tô Paris vừa qua, trong khi mọi con mắt đổ dồn hết vào mẫu concept Onyx thì những người thực tế hơn vẫn không bỏ qua sự hiện diện của 208 GTi.

Chiếc hatchback mới của Peugeot được trang bị động cơ 1.6L có tăng áp, công suất 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm, truyền động tới cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp. Khung sườn được cải tiến với nhiều chi tiết mới và hệ thống treo cũng được chỉnh sửa lại.

Bà Marie Beaumont, người phụ trách chính của dự án 208 GTi, cho biết: "Chiếc 208 trước đây là nền tảng tuyệt vời để chúng tôi phát triển thành công mẫu hatchback thể thao này. Chúng tôi đã chú trọng đến những chi tiết như độ nhạy vô-lăng, tính khí động học của khung sườn và độ êm ái của hệ thống treo, nhờ đó chiếc 208 GTi sẽ kết hợp được hiệu năng, độ an toàn và cảm giác lái thú vị."

Một trong những điểm quan trọng nhất của 208 GTi là trọng lượng của nó khá nhẹ: chỉ 1160kg, nhẹ hơn 165kg so với mẫu 207 RC, vốn đã là một bước tiến trong việc giảm nhẹ "cân nặng xe" của Peugeot.

Mẫu hatchback thể thao 208 GTi được Peugeot hứa hẹn có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h dưới 7 giây và có thể đi được 1km chỉ trong 27 giây.

Ở thị trường châu Âu, chiếc 208 GTi sẽ cạnh tranh với đối thủ Renault Clio RS 200 cũng mới ra mắt gần đây. Xe chưa công bố giá bán.

Phương Linh

kynam