Ngắm Porsche Panamera Sport Turismo tại Paris

Igorhje
(Autovina) - Hãng xe thể thao nổi tiếng Porsche vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt của dòng xe Panamera SP (Sport Turismo) tại triển lãm Paris lần này.

 

Panamera Sport Turismo tạo ra nhằm cạnh tranh với Mercedes CLS Shooting Brake, mẫu xe concept của dòng xe Panamera mang phong cách hatchback nhiều hơn với phần nhô phía sau ngắn và cửa hậu lớn. Xe được trang bị lưới tản nhiệt lớn hơn phiên bản tiêu chuẩn, cụm đèn pha với hệ thống đèn LED và các đèn xi-nhan, đèn hông được tích hợp vào một khối hình chữ C.

Porsche đã có một bước đột phá là loại bỏ đi cặp kính chiếu hậu và trang bị 2 camera ở 2 khe thoát gió ở thân xe và truyền tải hình ảnh về màn hình phía trong xe, việc này sẽ khiến xe gặp khó khăn khi xin phép lưu hành nhưng có lẽ Porsche đã tính toán để đảm bảo tầm quan sát.

Cung cấp sức mạnh cho Panamera Sport Turismo hệ truyền động hybrid có thể cắm sạc điện, cụ thể xe được trang bị động cơ V6 3.0 lít cho công suất 333 mã lực kết hợp với môtơ điện có công suất 95 mã lực và bộ pin 9,4 kwh. Nếu chạy với chế độ kết hợp xăng điện thì xe chỉ tiêu thụ 3.5 lít xăng cho 100km di chuyển,  khi đó động cơ xăng sẽ biến thành máy phát điện cung cấp năng lượng cho môtơ điện để vận hành xe.

Và nếu như chỉ dùng hoàn toàn năng lượng điện thì xe có thể chạy liên tục 30km với tốc độ tối đa 130 km/h, xe cũng có thể cắm sạc với thời gian 2,5 giờ để pin đầy. Khi vận hành bằng động cơ xăng thì xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6 giây. Mức giá bán ra của Panamera Sport Turismo cẫn chưa công bố nhưng đối thủ Mercedes CLS Shooting Brake có mức giá là 78.000 USD







Khoa Nguyễn

khoa.nguyen