BMW i3 Coupe Concept sắp trình làng

Svetlikj
(Autovina) - Tại triển lãm Los Angeles, BMW sẽ mang đến mẫu xe chạy điện, hai cửa 4 chỗ ngồi mang tên i3 Coupe Concept.

Đây chỉ là mẫu xe ý tưởng nhưng thiết kế của nó đã tiến sát đến gần thực tế. Mẫu xe có thiết kế hatchback và kích thước khá nhỏ gọn, phù hợp di chuyển trong đô thị.

Động cơ của xe hoạt động hoàn toàn bằng điện với công suất cực đại 170 mã lực, dẫn động cầu sau. Hộp số chỉ có một cấp duy nhất, tương tự như hộp số vô cấp CVT. Đây là phiên bản cải tiến của mô-tơ điện dùng cho xe MINI E. Mô-tơ điện này cho công suất 170 mã lực (125 kW) và mô-men xoắn 250 Nm (184 lb.ft), cho xe i3 khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 km/h trong chưa đến 4 giây và lên 100 km/h trong chưa đến 8 giây. 

Tuy ngoại thất rất gần gũi với thực tế, nhưng phía bên trong các kĩ sư của BMW vẫn giữ cách thiết kế của tương lai, vì đây cũng mới chỉ là mẫu xe ý tưởng.

Nếu BMW i3 Concept được sản xuất hàng loạt, người tiêu dùng lại có thêm một lựa chọn mới về phương tiện vận chuyển không cần nhiên liệu.

Trong bối cảnh thế giới đang báo động về tình trạng ô nhiễm môi trường thì BMW i3 Concept là một chiếc xe sáng giá ủng hộ việc bảo vệ trái đất.

Hồng Ân

cuongvc