Những nét đặc sắc trên Kia Optima/K5 thế hệ mới

Admin
(Autovina) - Sau lễ ra mắt chính thức tại New York, nhiều thông tin chi tiết về Optima thế hệ mới đã được Kia hé lộ.

(Autovina) - Sau lễ ra mắt chính thức tại New York, nhiều thông tin chi tiết về Optima thế hệ mới đã được Kia hé lộ.

Có kiểu dáng do Peter Schreyer - Cựu thiết kế của Audi tạo nên, chiếc sedan cỡ trung của Kia sẽ có kiểu dáng hấp dẫn hơn hẳn thế hệ hiện tại. Đúng như dự đoán, Optima thế hệ mới sở hữu thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu concept SPORTSPACE được Kia trưng bày tại triển lãm Geneva. Từ góc nhìn ở phần đầu xe, có thể nói "không ngoa" Optima mới sẽ là một trong những chiếc xe hấp dẫn nhất trong phân khúc sedan hạng trung.

Tạo ấn tượng vừa sang trọng, vừa thể thao, chiếc xe được trang bị những đèn pha mỏng, sắc sảo, cùng lưới tản nhiệt "tiger nose" truyền thống của Kia nay đã được mạ chrome và các khe hút gió theo phong cách xe thể thao ở phía dưới. Tuy nhiên, chỉ có những phiên bản cao cấp mới được trang bị đèn pha HID. Cũng giống như phần đầu, đuôi xe mới của Optima được thiết kế để khiến nó trông thon gọn và cao cấp hơn trước. Điểm khác biệt lớn nhất đó là các đèn hậu được kéo dài ra hai bên và sử dụng công nghệ LED. Ngoài ra, cột C của xe cũng không giống như thế hệ hiện tại.

Bên trong nội thất, Optima mới rộng rãi và tiện nghi nhiều so với thế hệ trước. Theo Kia, họ đã sử dụng các chất liệu cao cấp và mềm mại hơn cho nội thất xe. Ghế ngồi cũng có lớp đệm mút thiết kế lại nhằm đem tới cảm giác thoải mái, êm ái hơn. Tuỳ phiên bản, ghế sẽ được bọc vải, da, hoặc da Nappa. Các phiên bản cao cấp sẽ còn có hàng ghế trước có sưởi/quạt mát. Optima mới cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí UVO của Kia, hỗ trợ cả 2 nền tảng Android Auto của Google và CarPlay của Apple.

Tại Mỹ, Optima/K5 thế hệ mới có 3 phiên bản động cơ. Trong đó, động cơ 4 xy-lanh, 1.6L tăng áp (178 mã lực) kết hợp với hộp số bán tự động DCT 7 cấp lần đầu tiên được trang bị cho xe. Hai bản còn lại là 2.4 GDI và 2.0 GDI turbo giống của thế hệ trước, có thể cho công suất lần lượt là 185 và 247 mã lực, sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Các trang bị hỗ trợ người lái của xe gồm: hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hệ thống nhận biết điểm mù, hệ thống cảnh báo xe đang vượt (Rear Cross Traffic Alert), hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB)...

Kia sẽ bắt đầu bán Optima mới tai Mỹ vào cuối năm nay.