Lexus RX 2016: Biểu tượng mới

Admin
(Autovina) - Thành công của Lexus gắn liền với dòng xe crossover RX, vì vậy nên không lạ gì khi thương hiệu này rất chăm chút cho thế hệ RX mới nhất.

(Autovina) - Thành công của Lexus gắn liền với dòng xe crossover RX, vì vậy nên không lạ gì khi thương hiệu này rất chăm chút cho thế hệ RX mới nhất.



Một trong những điểm nhấn đầu tiên của triển lãm ô tô New York 2015 (bắt đầu từ ngày 1/4) là sự xuất hiện của Lexus RX 2016 hoàn toàn mới.

Thiết kế RX 2016 có phần giống chiếc NX, do cả 2 đều được ứng dụng ngôn ngữ mới của Lexus. Về tổng thể, RX có nhiều nếp gấp và các đường nét góc cạnh hơn thế hệ trước nhưng vẫn mềm mại nếu so với "đàn em" NX. Đầu xe hiện diện lưới tản nhiệt hình con suốt lớn đặc trưng của Lexus và hệ thống đèn pha LED, trong khi phía sau là cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L cùng ống xả kép. Cột B và C được sơn đen và nối liền với kính sau, khá ấn tượng.



Nội thất RX 2016 nổi bật với táp-lô hướng về phía người lái, màn hình 12,3 inch cho hệ thống tin giải trí và tùy chọn HUD (hiển thị thông tin lên kính chắn gió). Hàng ghế sau có sưởi, hàng ghế thứ hai gập điện 60:40 và cửa sổ trời toàn cảnh. Ngoài ra còn tùy chọn màn hình giải trí 11,6 inch gắn ở tựa đầu ghế trước, phục vụ hành khách ngồi sau.

RX 2016 lần đầu tiên sử dụng hệ thống treo thích ứng (AVS) giám sát điện tử và hấp thụ lực giảm xóc, giúp xe vận hành mượt mà khi vào cua và ở tốc độ cao. Các tính năng an toàn đầy đủ với hệ thống tự phanh khi phát hiện xe trước dừng (PCS), cảnh báo làn đường (LDA), đèn pha tự động Automatic High Beam, v.v…



Ở lần ra mắt này, Lexus RX có 2 phiên bản khác nhau về hệ động lực. Bản RX 350 sử dụng động cơ 3,5 lít V6 công suất 300 mã lực, tăng 30 mã lực so với thế hệ trước, đi cùng hộp số tự động 8 cấp mới. Bản RX 450h được trang bị hệ thống hybrid, kết hợp động cơ xăng 3,5 lít V6 với động cơ điện cho tổng công suất 300 mã lực.

Với những khách hàng thích thể thao, Lexus cung cấp tùy chọn gói F Sport với ngoại thất mạnh mẽ hơn, bộ vành hợp kim 20 inch, màn hình hiển thị đa thông tin TFT. Vô-lăng thể thao bọc da với logo F Sport. RX F Sport 2016 còn có hệ thống ổn định thân xe, tài xế có thể chọn chế độ lái Sport S+ nâng cao, ngoài 3 chế độ lái tiêu chuẩn Eco, Normal và Sport.

Lexus RX 2016 sẽ chính thức được bán ra thị trường vào khoảng cuối năm nay.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Phương Anh