Mitsubishi sẽ mang mẫu concept Ex tới Tokyo Motor Show 2015

Admin
(Autovina) - Mẫu concept Crossover chạy điện eX sẽ được Mitsubishi trình diễn tại Tokyo Motor Show 2015

Mẫu concept Mitsubishi eX được miêu tả là một chiếc SUV nhỏ gọn sử dụng động cơ điện thuần chất, eX sẽ xếp dưới Outlander trong danh mục của hãng xe Nhật. Và theo như Mitsubishi, nguồn gốc của cái tên eX đến từ chữ viết tắt của ‘electric X (crossover)’ – crossover chạy điện.

Mitsubishi eX concept

Hãng xe này cho biết, bên cạnh việc sử dụng động cơ điện, eX sẽ được trang bị hệ truyền động hai cầu, những chức năng an toàn chủ động, hệ thống kết nối tân tiến cùng với cả chức năng tự hành. Mitsubishi cũng tiết lộ rằng chiếc xe sẽ là một ví dụ cho phương hướng thiết kế mới của hãng trong tương lai cả về ngoại thất lẫn nội thất. Và trong khi thông tin kĩ thuật của eX vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng đây có thể sẽ là một mẫu crossover thiên về khả năng vận hành nếu xét theo phong cách thiết kế của chiếc xe.

Mitsubishi eX concept

Cách đây ít lâu, trong một buổi phỏng vấn với giới báo chí, Mitsubishi cho biết hiện hãng đang lên kế hoạch mở rộng danh mục SUV của mình với năm dòng xe mới vào năm 2020. Các mẫu xe mới dự kiến sẽ nằm trong khoảng trống giữa những dòng xe hiện tại như Outlander, Outlander Sport và Pajero. Và dựa theo thiết kế cũng như kích thước của mẫu ý tưởng eX, phần lớn những dòng xe mới có thể sẽ nằm trong phân khúc crossover cỡ nhỏ.