Tương lai của xe điện là đây?

Svetlanauhn
(Autovina) - Một chiếc xe chạy điện, thân thiện với môi trường đến mức có thể không gây thiệt hại khi va chạm, liệu sẽ trở thành xu hướng của tương lai?

iSAVE-SC1 là một chiếc xe điện đặc biệt. Nó là sản phẩm của nhóm sinh viên Humanix, thuộc trường đại học Hiroshima tại Nhật Bản, được ra đời với mục đích trở thành chiếc xe thân thiện nhất thế giới, cả với môi trường lẫn với con người.

Xe chỉ gồm 3 bánh và chạy hoàn toàn bằng động cơ điện. Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất của nó là toàn bộ thân xe được bao phủ bởi một lớp đệm không khí khá vững chắc, có khả năng hấp thụ phần lớn lực tác động gây ra khi có va chạm. Điều này, kết hợp với việc tốc độ tối đa của xe chỉ ở mức 50km/h, hứa hẹn rằng người lái sẽ không phải lo đến chuyện gây tai nạn, hay thậm chí làm xước xe người khác khi lỡ đậu xe sai cách.

Đây mới chỉ là phiên bản đầu tiên của iSAVE-SC1. Theo nhóm Humanix, nếu dự án này của họ thành công và chiếc xe điện thú vị kia được đi vào sản xuất, nó sẽ có giá khoảng 9300 USD (gần 200 triệu đồng). Tất nhiên từ giờ đến lúc đó còn là một khoảng cách khá xa, nhưng không phải là không thể thành hiện thực, khi mà ý tưởng của Humanix tỏ ra khá hứa hẹn.

Video clip về iSAVE-SC1:

Phương Linh

kynam