BMW X5 sẽ "ăn kiêng" trong phiên bản tiếp theo

Hãng BMW vừa công bộ kế hoạch sản xuất phiên bản thứ 3 của X5 ứng dụng hệ thống khung gầm mới nhằm giảm cân tối đa có thể.

Hiện nay, BMW X5 được coi là một trong những mẫu SUV tốt nhất trên thị trường. Điểm yếu lớn nhất của mẫu xe thể thao đa dụng Đức chính là trọng lượng khá lớn. Thậm chí, “cân nặng” thực của X5 bản 50i còn lên đến con số 2.494 kg. Đây là một phần lý do khiến BMW X5 không thể cạnh tranh với các mẫu crossover khác trên thị trường về phương diện tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm phát thải khí. Do đó, hãng BMW đã quyết định sẽ “ép cân” cho X5 bằng cách trang bị hệ thống khung gầm Modular Aluminum Chassis mới bằng nhôm.

Không chỉ thế, theo mong đợi của nhiều người hâm mộ, X5 phiên bản mới sẽ vẫn giữ được những nét đặc trưng trong ngôn ngữ thiết kế của hãng BMW. Kích thước của chiếc xe mới dự kiến sẽ tương đương với mẫu X5 hiện hành song nội thất hoàn hảo hơn cùng khoang chứa đồ “hào phóng”.
 

BMW ứng dụng hệ thống khung gầm mới để "giảm cân" cho X5.

Ngoài ra, hệ thống Modular Aluminum Chassis cũng sẽ được BMW ứng dụng cho các mẫu xe 5-Series, 6-Series và 7-Series và cả chiếc X7 thế hệ mới. Không chỉ thay đổi khung gầm, hãng BMW còn lên kế hoạch tăng lượng nhiên liệu tiết kiệm thông qua việc sử dụng các hệ dẫn động hybrid xăng-điện và diesel-điện mới.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà BMW cần phải xử lý trước khi đi vào sản xuất các dòng X5 trang bị hệ thống khung gầm làm từ nhôm mới. Đó là hệ thống khung gầm làm bằng nhôm không rắn chắc bằng hệ thống khung thép hiện tại. Do vậy, BMW cần phải cân nhắc kỹ càng vì đem lại sự an toàn cho người sử dụng là vấn đề không nhỏ chút nào.

Theo Autoe

autovina