Tất tần tật về thông số kỹ thuật của siêu xe điện Taycan

Admin
(Autovina) - Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng thì thông số kỹ thuật của siêu xe điện Taycan cũng đã được công bố.

(Autovina) - Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng thì thông số kỹ thuật của siêu xe điện Taycan cũng đã được công bố.

Nhìn chung, những con số được đưa ra khá trùng khớp với những gì được lan truyền trước đó. Đầu tiên là công suất động cơ. Cặp mô-tơ điện trên siêu xe này có thể sản sinh công suất tối đa hơn 600 mã lực. Toàn bộ nguồn sức mạnh trên được truyền tới cả 4 bánh, cho phép Taycan có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong chưa đầy 3,5 giây.

Cung cấp năng lượng cho cặp động cơ điện nói trên là khối pin lithium-ion điện áp cao, cho phép chiếc xe di chuyển liên tục hơn 500km chỉ sau mỗi lần sạc. Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ là con số trên đạt được với bài kiểm tra nào. Nếu là chuẩn WLTP mới thì chúng ta có thể yên tâm hơn vào mức độ xác thực của phạm vi hoạt động mà Taycan đạt được.  Khối pin nói trên có thể được sạc đầy chỉ sau 15 phút nhờ công nghệ sac nhanh 800 volt được tích hợp trên xe. Đặc biệt, Taycan đi kèm với hệ thống sạc kết hợp CCS, có thể tương thích với các tiêu chuẩn tại Mỹ và châu Âu.

Ngoài các thông số kỹ thuật, Porsche cũng hé lộ thêm những thông tin liên quan tới mẫu xe điện đầu tiên của hãng này. Theo đó, thương hiệu xe hơi của Đức sẽ chế tạo khoảng 20.000 chiếc Taycan mỗi năm – tương đương 2/3 sản lượng của dòng xe thể thao đình đám 911. Bên cạnh đó, những nguyên mẫu của Taycan cũng đã trải qua loạt bài thử nghiệm tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Trong đó, mẫu EV này đã chạy thử hơn 40.000km tại miền Tây của Nam Phi./

Trung Nguyên