Bangkok International Motor Show 2024 - Cuộc hội ngộ các hãng ôtô và xe máy lớn

tronganh
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok lần thứ 45 - Bangkok International Motor Show 45 – BIMS 45 sôi động với 49 thương hiệu xe lớn từ Châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam.

Autovina, 22.03.2024 Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok lần thứ 45 (Bangkok International Motor Show 45 – BIMS 45) năm nay sẽ sôi động trở lại với 49 thương hiệu ô tô lớn trên thế giới đến từ Châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam.

bangkok-international-motor-show-45-2024-autovina-1711208695.jpg
 

BIMS 45 năm nay tiếp tục nhận được sự hợp tác từ Bộ Du lịch & Thể thao, Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Thái Lan, Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Thái Lan, Hiệp hội Nhà sản xuất Phụ tùng Ô tô Thái Lan, Hiệp hội Hệ thống Giao thông Thông minh Thái Lan, Hiệp hội Ô tô Hoàng gia Thái Lan (thuộc sự bảo trợ của Hoàng gia) (RAAT) và Công ty Quản lý Triển lãm IMPACT trong việc tổ chức sự kiện.

Tiến sĩ Prachin Eamlumnow, Giám đốc điều hành của Grand Prix International PCL và là Chủ tịch BIMS 45 tiết lộ chủ đề của BIMS 45 năm nay là “The Mobility of Joyful Experiences” (Sự di động của những hứng khởi) mang ý nghĩa “Khi công nghệ ô tô và cuộc sống hội tụ, vẻ đẹp của xe hơi và những sáng tạo, đổi mới công nghệ sẽ mang đến nhiều hứng khởi, hạnh phúc và vui tươi trên mỗi hành trình.”

Ngoài ra, BIMS 45 năm nay cũng là nơi dành cho những công nghệ thân thiện môi trường, qua đó tạo cơ hội kinh doanh cho quốc gia.

Với 49 hãng xe tham gia tại BIMS 45 năm nay cho thấy mức tăng trưởng của ngành ô tô Thái Lan lại như mức trước khủng hoảng Covid-19. Đặc biệt BIMS 45 năm nay được mở rộng với khu MPACT-4 (IMPACT Forum Hall-4), nâng tổng diện tích không gian triển lãm trong nhà lên tới 76.000 m2 (so với 60.000 m2 trước đây) với số đầu tư hơn 300 triệu Baht.

Trong 49 thương hiệu ô tô và xe máy hàng đầu tham gia, có ít nhất 20 mẫu xe mới sẽ ra mắt tại triển lãm như:

Các mẫu siêu ý tưởng như Mercedes-Benz Vision ONE-ELEVEN, Nissan Hyper Tourer Concept và đặc biệt gương mặt mới VINFAST đến từ Vietnam sẽ ra mắt VF7 (SUV EV) và mẫu xe bán tải ý tưởng EV, VF WILD. Ngoài ra còn những mẫu xe nổi bật khác như Lotus Eletre Blends Electric Hyper SUV, Lotus EMIRA ở cả hai biến thể I4 và V6 Supercharged, JEEP WRANGLER 2024 MỚI, Volvo EX30 Mới. Hãng xe Trung Quốc CHANGAN cũng ra mắt LUMIN MINI EV lần đầu tiên tại triển lãm, trong khi MG sẽ công bố giá chính thức cho mẫu MG4 D Facelift, tiếp theo là HONRI sẽ ra mắt mẫu xe điện 4 chỗ BOMA.

Trong khi đó, Honda sẽ trình làng mẫu xe máy điện MOTOCOMPACTO mới với điểm nhấn là thiết kế nhỏ nhắn, cùng với UNI-ONE, xe lăn điện cá nhân không dùng tay.

Ngoài ra, BIMS năm nay còn được các hãng hỗ trợ trong việc thiết kế, trang trí gian hàng, thu hút sự chú ý của du khách đến khám phá sản phẩm. Các thiết kế gian hàng của mỗi công ty đều đã được các công ty mẹ ở nước ngoài xem xét và phê duyệt, với kinh phí thiết kế và thi công khá cao. Điều này dự kiến sẽ mang lại không khí sôi động và hấp dẫn như những năm trước của Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok lần thứ 45 (Bangkok International Motor Show 45 – BIMS 45).