Ngỡ ngàng trước mô tô mang động cơ Rolls-Royce siêu dị

Admin
(Autovina) – Mô tô Dumont Concept mangtrên mình khối động cơ máy bay Continental 6 xy-lanh lấy từ một mẫu máy bay sản xuất thập niên 60 của Rolls-Royce.

(Autovina) – Mô tô Dumont Concept mangtrên mình khối động cơ máy bay Continental 6 xy-lanh lấy từ một mẫu máy bay sản xuất thập niên 60 của Rolls-Royce.

Cựu tay đua F1 Tarso Marquez mới đây đã khiến rất nhiều người phải kinh ngạc khi trình làng một dự án đặc biệt. Theo đó, Marquez đã thiết kế và chế tạo nên một chiếc mô-tô viễn tưởng với trái tim là khối động cơ dành cho máy bay. Được biết, sản phẩm này có tên gọi là TMC Dumont Concept Không chỉ đặc biệt ở động cơ, chiếc xe này còn rất khác biệt với bộ lốp không vành.

Động cơ trên TMC Dumont có nguồn gốc từ mảng công nghiệp hàng không Rolls-Royce. Nó có tên gọi đầy đủ là RR Continental V6, sản sinh công suất 300 mã lực. Động cơ này được sản xuất trong những năm 60 của thế kỷ trước và xuất hiện trên những chiếc phi cơ Cessna. Chính vì khoảng sáng gầm xe rất thấp nên chiếc xe này chỉ đi được trên những địa hình bằng phảng, ít mấp mô.

Theo tìm hiểu, bản concept này được đặt theo tên của Alberto Santos-Dumont – một anh hùng dân tộc, người đã có công gây dựng nền móng cho ngành công nghiệp hàng không Brazil. Vào tháng 3 vừa qua, mẫu concept nói trên đã đoạt danh hiệu ‘Best in Show’ (tạm dịch là xe tốt nhất triển lãm)  tại sự kiện Daytona Bike Week.

Mời bạn đọc chiêm ngưỡng những hình ảnh về bản concept cực kỳ ấn tượng này.

Trung Nguyên