Mercedes-Benz chi gần 600 triệu USD để lắp xe EQ chạy điện tại Pháp

Admin
(Autovina) - Mercedes-Benz sẽ bỏ ra 590 triệu USD để đầu tư lắp ráp những chiếc EQ chạy điện của mình tại nhà máy Hambach, Pháp.

(Autovina) - Mercedes-Benz sẽ bỏ ra 590 triệu USD để đầu tư lắp ráp những chiếc EQ chạy điện của mình tại nhà máy Hambach, Pháp.

      EQ được xem là thế hệ xe tiếp theo của hãng được chạy bằng điện với thiết kế vô cùng sang trọng.

Theo ông Annette Winkler, giám đốc điều hành của Smart chia sẻ thì nhà máy Hambach có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chế tạo các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện, có lợi thế chuyên môn để Mercedes-Benz có thể tập trung phát triển dòng xe EQ tại đây.

“Thiết kế của EQ không giống với bất kỳ chiếc xe nào trước đây. Mọi chi tiết, đặc điểm xe đều được tính toán một cách kỹ càng và có mục đích. Trong thời gian tới, EQ sẽ trở thành một phần tương lai của ngành công nghiệp ô tô”.

 

Mercedes là một trong những công ty đã tuyên bố sẽ "tấn công" thị trường bằng dòng xe điện. Đến năm 2022, mười chiếc xe điện dự kiến ​​sẽ được tung ra, có kích thước khác nhau từ mẫu xe nhỏ thông minh  đến những chiếc SUV cỡ lớn. Với những mẫu xe mới này, Mercedes có kế hoạch tăng doanh thu đáng kể trong 10 năm tới. Ước tính các mẫu xe điện sẽ chiếm khoảng 15 - 25 % tổng doanh số của Mercedes-Benz vào năm 2025.

Phương Anh