Honda Odyssey triệu hồi hơn 800.000 xe ở thị trường Mỹ

Igorpok
(Autovina)-Honda thông báo triệu hồi hơn 8000.000 chiếc MPV Odyssey sản xuất từ 2011-2017 được bán ra tại Mỹ.

(Autovina)-Honda thông báo triệu hồi hơn 8000.000 chiếc MPV Odyssey sản xuất từ 2011-2017 được bán ra tại Mỹ.

Khoảng hơn 800.000 chiếc MPV Odyssey được bán ra ở thị trường Mỹ sản xuất từ 2011 - 2017 vướng phải lỗi ở hàng ghế thứ 2, khiến cho những chiếc ghế không được cố định một cách chắc chắn khi xe di chuyển, dẫn đến việc các ghế trên xe có thể bị nghiêng ra phía trước khi thắng gấp và gây chấn thương cho người dùng. Honda đã thông báo triệu hồi và ngừng bán mẫu xe Odyssey của năm nay.

Uỷ ban An toàn Giao thông đường bộ Mỹ cho biết đã ghi nhận được ít nhất 46 trường hợp hành khách trên xe bị chấn thương do lỗi ở hàng ghế thứ 2 của Honda Odyssey.

 

Hiện Honda chưa có cách khắc phục nào cho lỗi này nhưng họ đang cố gắng tìm cách. Trong thời gian chờ đợi, Honda đã ra thông báo để hướng dẫn người dùng tạm thời khắc phục lỗi này trên Odyssey và ra quyết định triệu hồi toàn bộ số xe lỗi để đem về hãng sửa chữa. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng đã cho gửi email thông báo về việc này đến các chủ xe ở Mỹ.

Về cơ bản lổi này liên quan đến cơ chế khóa ghế, nó cho phép hàng ghế thứ hai có thể di chuyển lên để cho những người vào hàng thứ ba dễ hơn nhưng khi hàng ghế thứ hai quay trở lại vị trí cũ thì nó lại không khóa trong một số trường hợp. Điều này sẽ tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm mặc dù các chấn thương thường không liên quan đến lỗi đó theo các báo cáo sau tai nạn.

 

Mẫu xe Honda Odeyssey đã được Honda giới thiệu và nhập về thị trường Việt Nam từ 2015, nhưng cho đến nay doanh số bán Odessey của Honda vẫn bị xếp loại thấp ở Việt Nam. Giá một chiếc Odeyssey ở Việt Nam hiện nay tầm khoảng 2 tỷ đồng.