Học theo Vinfast, Trung Quốc đưa xe đi thử nghiệm ở Đức?

Admin
Chiếc crossover coupe Lynk & Co 01 đến từ Trung Quốc bị cánh săn ảnh bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm trên đường tại Đức.

Thời gian gần đây, nhiều hãng xe Trung Quốc với tiềm lực tài chính lớn đã bắt đầu có những bước đi bài bản và nghiêm túc hơn trong việc sản xuất ô tô. Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, các hãng xe Trung Quốc dần muốn mở rộng thêm các thị trường cho mình, nhất là những thị trườn khó tính như Mỹ và châu Âu.

Cụm đèn sương mù, cản trước của xe khá giống với chiếc Lynk & Co 01.

Mới đây, cánh săn ảnh bắt gặp một chiếc xe được cho là chiếc Lynk & Co 01 khi đang chạy thử nghiệm tại Đức. Chiếc xe được ngụy trang khá kỹ bằng vải và lớp decal, tuy nhiên vẫn có thể nhận ra được những đường nét của chiếc crossover coupe này. Chiếc xe này có cụm đèn sương mù, cản trước hay gương chiếu hậu giống với chiếc Lynk & Co 01 từng được hãng xe Trung Quốc giới thiệu thời gian trước đó.

Theo Lynk & Co, chiếc crossover coupe đầu tiên của hãng được phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm CMA tương tự như chiếc Volvo XC40. Nếu điều này là thật, đây sẽ là một chiếc xe đáng để chờ đợi trong tương lai. Chưa hết, chiếc xe này được cho là có liên quan đến thương hiệu xe hơi Lotus. Khoảng một năm trước, CEO Lotus, ông Jean-Marc Gales cho biết hãng sẽ phát triển một mẫu SUV mới dựa trên nền tảng của Volvo. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi cả Lynk & Co, Lotus và Volvo đều thuộc sở hữu của tập đoàn Geely.

Động thái này của Lynk & Co thể hiện tham vọng và sự nghiêm túc trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ của hãng xe đến từ Trung Quốc. Đây cũng là mẫu xe từng lập kỷ lục khi nhận được tới 6.000 đơn đặt hàng chỉ sau 26 phút chính thức mở bán. Hồi đầu năm ngoái, Geely còn cho biết nhà máy của Volvo tại Ghent, Bỉ sẽ sản xuất những mẫu xe Lynk & Co. Rất có thể, chiếc Lynk & Co 01 dành cho thị trường châu Âu sẽ được sản xuất tại đây. Chiếc xe này sẽ có hai biến thể gồm một chiếc crossover coupe và một phiên bản bảy chỗ ngồi.