Ford mở 3 chiến dịch triệu hồi F-Series và F-150 Raptor 2018

(Autovina) - Ford vừa thông báo hai chiến dịch triệu hồi và một đợt triệu hồi tại Bắc Mỹ trong đó tập trung chủ yếu vào các dòng F-Series.

Ford vừa thông báo hai chiến dịch triệu hồi và một đợt triệu hồi tại Bắc Mỹ trong đó tập trung chủ yếu vào các dòng F-Series.

Ford mở 3 chiến dịch triệu hồi xe

Đợt triệu hồi đầu tiên sẽ nhắm vào 77 chiếc F-650 và F-750 bởi ở hai mẫu xe này có hệ thống đai ốc lỗ gài chốt (đai ốc hoa) tại thanh nối và có thể bị xoắn dưới mức tiêu chuẩn kỹ thuật quy định.

Ford mở 3 chiến dịch triệu hồi xe

Theo xác nhận của Ford: “Ở những xe bị triệu hồi này, các đai ốc hoa và chốt định vị của thanh nối trục trước có thể bị xoắn dưới mức tiêu chuẩn kỹ thuật quy định, từ đó khiến thanh nối này bị lỏng tại trục sau và không liên kết với hệ thống lái, khiến lái xe mất khả năng phòng tránh người đi bộ khi chạy xe tốc độ chậm và làm tăng nguy cơ va chạm”.

Ford mở 3 chiến dịch triệu hồi xe

Cho tới nay, chưa có báo cáo về các vụ thương tích hay tai nạn liên quan tới lỗi kỹ thuật này và được biết số xe nói trên được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Escobedo Assembly của Ford từ ngày 4/3 tới 27/4/2015.

Ford mở 3 chiến dịch triệu hồi xe

Ngoài hai chiến dịch triệu hồi nói trên, Ford cũng mở thêm đợt triệu hồi thứ ba đối với Ford F-150 Raptor SuperCab 2018. Chiếc xe này được cho là bị thiếu các đinh tán tại cấu trúc mui xe và đặc biệt ở các dòng xe không được trang bị cửa kính nóc (moonroof). Điều này có thể làm tăng nguy cơ thương tích trong trường hợp xe bị lật. Song điều may mắn là vẫn chưa có báo cáo nào về các thương tích hay tai nạn liên quan tới 42 chiếc F-150 Raptor này, những chiếc xe được sản xuất tại Dearborn trong giai đoạn từ 8/6 tới 21/8/2017.

Ford mở 3 chiến dịch triệu hồi xe

Cuối cùng, 624 chiếc F-150 và Super Duty thuộc phiên bản 2017 sản xuất tại Dearborn, Kansas, Kentucky và Ohio đều là đối tượng của chiến dịch triệu hồi thứ ba này. Theo xác nhận của Ford, trên những xe này có thể “không được thiết kế đủ mối hàn nóng chảy tại nẹp đeo đai an toàn ở ghế hành khách phía trước chỉnh tay” và kết quả là chúng không đủ lực để bảo vệ người ngồi trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hiện chưa có báo cáo nào về các vụ tai nạn hay thương vong có liên quan tới vấn đề này.

Trong cả ba trường hợp nêu trên, chủ xe sẽ được liên lạc bởi hãng xe có trụ sở tại Michigan để thông báo về đợt triệu hồi, đồng thời khuyến cáo họ mang xe tới đại lý được ủy quyền của Ford. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ xem xét sửa chữa miễn phí những lỗi kỹ thuật này.

Theo Carscoops