Điểm danh những mẫu xe kỳ lạ nhất từng sản xuất

Admin
Cùng chiêm ngưỡng những loại phương tiện kỳ lạ nhất trên hành tinh của chúng ta.

Xe ba bánh

Nam thanh niên Ben Gulak, người Canada lần đầu tiên đến thăm Trung Quốc vào năm 2006, anh đã thấy có bao nhiêu phương tiện nhỏ đang gây ô nhiễm lớn ở các thành phố. Giải pháp của anh là một chiếc xe máy điện tự cân bằng với hai bánh xe được đặt cạnh nhau. Xe được phát triển dựa trên một con quay hồi chuyển với người lái nghiêng về phía trước để tăng tốc, nếu muốn rẽ thì cần nâng bánh xe bên trái và bên phải để chuyển hướng.

Peraves MonoTracer MTE-150

Những gì bạn đang nhìn thấy phía trên đây một chiếc xe máy cabin kín chạy bằng pin 1.200 lb. MonoTracer có thể tạo ra 200 mã lực, đạt được tốc độ 0-96 km/h trong vòng 4 giây và tốc độ tối đa 241 km/h. Mức giá cơ bản cho chiếc xe điện do Thụy Sĩ chế tạo là khoảng 100.000 USD (2,3 tỷ đồng). Chiếc xe này được trang bị cửa gullwing có thể mở ra, gập lại. Tuy nhiên, khi được mang đên Mỹ lần đầu tiên cơ quan chức năng nước này đã không cho phép nó được sử dụng vì một số lý do an toàn.

Boxx

Ý tưởng về một chiếc xe máy nhỏ có thể cấp vừa trong cốp xe không phải ý tưởng mới. Chiếc xe được đánh giá thân thiện với môi trường, nhỏ gọn và tiện ích. Công ty sản xuất tuyên bố mẫu xe Boxx là "phương tiện hai bánh ổn định nhất hiện có".

Rokon Trail-Breaker

Tương tự như xe tay ga Boxx, Rokon Trail-Breaker cực kỳ hữu dụng và là một phương tiện tiện ích thuần túy. Xe có thể chinh phục các ngọn đồi với độ dốc 60% và lực kéo tới 2.000 lbs.

Megola

Megola xuất hiện vào năm 1920, với thiết kế ghế bành và tay lái dài kỳ lạ. Xe được trang bị động cơ xuyên tâm 640 cc 5 xi-lanh được gắn bên trong nan hoa của bánh trước.

Vespa 150 TAP

Vespa 150 TAP được chế tạo cho lính nhảy dù Pháp vào năm 1956. Ý tưởng chế tạo rất đặc biệt, một chiếc xe tay ga và lắp một khẩu pháo chống giáp hạng nhẹ do Mỹ sản xuất. Chiếc xe trên có thể chở theo 2 người với tính cơ động trong chiến đấu khá cao.

Roadog

Roadog là đứa con tinh thần của kỹ sư Wild Bill Gelbke. Trong khoảng thời gian từ 1962 đến 1965, tổng cộng có hai chiếc được làm ra. Gelbe tự chế tạo chiếc xe trên bằng cách sử dụng ống 4130 chrome-molypden để hàn nối khung xe và gắn kèm động cơ 4 xi-lanh của Chevrolet 153. Chiếc xe nặng tới 1.490 kg. Hiện Roadog được trưng bày tại một bảo tàng ở bang Chicago, Mỹ.

Nguồn: D.V