Cảm nhận 2015 Audi Q7 thế hệ mới

Admin
(Autovina) - Sau mười năm kể từ khi trình làng thế hệ đầu tiên, mới đây Audi đã giới thiệu thế hệ thứ hai của mẫu xe SUV Audi Q7

(Autovina) - Q7 là mẫu xe SUV cỡ lớn hạng sang (full-size luxury SUV) của Audi, được trình làng vào năm 2005, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz GL-Class, Porsche Cayenne hay VW Touareg.

2015 Audi Q7

Mẫu xe này nhanh chóng đạt được nhiều thành công trên thị trường, và khi có mặt tại Việt Nam, Audi Q7 đã tạo nên một cơn sốt trong giới chơi xe với một thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng cùng kích cỡ đồ sộ. Tuy nhiên trong bối cảnh giá nhiên liệu leo thang, cũng như các vấn đề về môi trường ngày càng được coi trọng, Audi Q7 dần trờ nên lỗi thời bởi chính sự đồ sộ cùng khả năng "uống xăng" của nó. Và mười năm kể từ khi thế hệ đầu tiên lăn bánh, mới đây Audi đã ra mắt thế hệ thứ hai của dòng xe này với những đột phá trong thiết kế, công nghệ và khả năng vận hành.

 

 2015 Audi Q7


Thiết kế

Đúng như truyền thống của các mẫu xe châu Âu, thiết kế của Audi Q7 thế hệ mới không có quá nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Mẫu xe mới ngắn hơn 37mm và hẹp hơn 15mm so với thế hệ trước, kết hợp với việc sử dụng các vật liệu mới trong thiết kế, Audi đã thành công trong việc "ép cân" cho chiếc SUV này. 325kg được lược bỏ thực sự là một con số ấn tượng, đưa trọng lượng của chiếc xe về mức 2070kg.

 

2015 Audi Q7

Nội thất

Khác với sự tương đồng ở bên ngoài với thế hệ cũ, nội thất chiếc xe đã có những bước tiến đột phá. Không gian nội thất mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng chưa từng có. Bảng đồng hồ điện tử, màn hình trung tâm cỡ lớn cùng bàn touchpad bản rộng, tất cả đem lại cảm giác như một phòng chiếu phim thực thụ. Các chi tiết này không những được thiết kế đẹp mắt, mà còn hoạt động trơn tru và cho những cảm nhận tuyệt vời. Chất liệu sử dụng trong nội thất tương đối cao cấp, với sự kết hợp của gỗ, da, nhôm và những tấm ốp sơn đen piano, mang đến sự tương đồng với mẫu sedan đầu bảng Audi A8.

2015 Audi Q7

Hệ truyền động

Chiếc xe trong bài test được trang bị động cơ Diesel V6 3.0L tăng áp, mang đến công suất tối đa 272 mã lực (200kW) tại dải vòng tua 3250-4250 vòng/phút, cùng mô men xoắn cực đại tới 600Nm. Đi cùng với động cơ này là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro và hộp số tự động Tiptronic 8 cấp. Trái tim này đủ sức đưa "cỗ sắt" nặng 2 tấn cán mốc 100km/h kể từ khi xuất phát trong vòng 6.3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 234km/h. Nếu như khả năng vận hành của Q7 3.0TDI đã gây ấn tượng về sự mạnh mẽ, thì khả năng ăn uống của chiếc xe này còn mang đến nhiều bất ngờ hơn. Với những cải tiến mới ở động cơ cùng cân nặng được giảm bớt, phiên bản máy dầu này chỉ cần 5.7L để thực hiện quãng đường 100km, mức trung bình khí thải CO2 đạt mức 149g/km, tự hào đưa Q7 2015 vào danh sách ít ỏi những mẫu xe đạt tiêu chuẩn khí thải EU6, hạng A về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Một món hời trong phân khúc SUV cỡ lớn!

Vận hành

 

2015 Audi Q7

Khi bạn nổ máy và bắt đầu lăn bánh, mọi cải tiến của các kỹ sư Audi dường như mới bắt đầu hiện ra trước mắt bạn. Sở hữu trọng lượng nhẹ hơn, chiếc xe cho thấy sự sắc bén, khả năng ổn định tuyệt vời qua mỗi khúc cua, mang đến cho người lái sự tự tin và phấn khích hơn hẳn phiên bản cũ. Động cơ diesel tăng áp với nhiều cải tiến mang lại nguồn sức mạnh dồi dào, thời gian trễ ngắn, đặc biệt là khả năng hạn chế tiếng ồn đặc trưng của động cơ diesel, mang đến sự yên tĩnh cần thiết của một mẫu SUV cao cấp. Các bước số chuyển nhẹ nhàng và linh hoạt, giúp duy trì vòng tua luôn ở mức thấp cùng khả năng tăng tốc êm ái. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro kết hợp nhịp nhàng với hệ thống treo của xe, mang đến sự linh hoạt trong mỗi khúc cua, khả năng bám đường cùng khả năng cân bằng ngoại hạng, khiến việc điều khiển cỗ xe SUV dài hơn 5m qua các khúc cua trở nên đơn giản và thú vị không kém các mẫu xe cỡ nhỏ.

 

2015 Audi Q7

Kết luận
Audi thực sự đã có những bước tiến đột phá với mẫu xe Q7. Ngoại trừ việc trung thành với thiết kế ngoại thất, thì hãng xe Đức đã thành công trong việc đưa nội thất, khả năng vận hành cùng sự thoải mái của chiếc xe lên một tầm cao mới. Và tất nhiên, tiền nào của nấy, mẫu xe này có mức giá khởi điểm 60900 Euros (khoảng 1.5 tỷ đồng) cho phiên bản máy dầu 3.0TDI quattro tại Đức. Mẫu xe này đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào châu Âu, và những chiếc xe đầu tiên sẽ lăn bánh vào tháng 6 sắp tới.

> Xem ALBUM ảnh 2015 AUdi Q7 mới