Những 'điểm trừ' của Ford Explorer 2020 khách hàng cần lưu ý

Admin
Theo nhiều đánh giá, chất lượng của mẫu Ford Explorer chỉ ở mức độ vừa phải, không có quá nhiều nổi trội so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Palisade hay Honda Pilot.

Những điểm yếu đã xuất hiện trên Explorer thế hệ cũ vẫn chưa được Ford khắc phục. Điển hình, giảm chấn của Explorer 2020 không thực sự êm ái. Độ ồn từ gió còn lớn do Ford chỉ sử dụng loại kính cách âm dát mỏng cho kính lái và cửa sổ trước. Chỉ duy nhất bản Platinum dùng toàn bộ kính cách âm (cho cả cửa sổ sau, kính hậu) nên tĩnh lặng nhất trong số các phiên bản.

Ford Explorer 2020 có rất nhiều điểm yếu cần khắc phục.

Khoang nội thất của Explorer chỉ được sử dụng nhựa rẻ tiền kể cả trên phiên bản cao nhất là Platinum. Chất liệu ghế ngồi được đánh giá ở mức chấp nhận được, XLT dùng vải, Limited dùng da, còn bản Platinum lại gây thất vọng tràn trề với giá lên đến 60.000 USD nhưng da ghế ngồi cũng không thực sự cao cấp.

Mặc dù là mẫu xe cỡ lớn tuy nhiên hàng ghế thứ 3 trên mẫu Crossover của Ford không thực sự thoải mái. Khoảng cách để chân là 81 cm, tương đương Honda Pilot (81 cm) và Subaru Ascent (80 cm).

Màn hình trên xe nhìn khá rối rắm.

Về công nghệ, hệ thống thông tin giải trí Sync3 của Ford được đánh giá khá tệ. Màn hình cảm ứng tiêu chuẩn 8 inch trông quá nhỏ và có vẻ quá tải với lượng thông tin hiển thị, nhất là khi cài màn hình ở chế độ dẫn đường.

Thao tác điều khiển không hề dễ dàng và trực quan. Thiết kế rối rắm khiến tài xế rất khó theo dõi đường đi. Ngay cả mũi tên nhỏ chỉ hướng trên cụm đồng hồ và bộ đếm khoảng cách ở góc trên cùng bên trái cũng rất khó quan sát, gây mất tập trung cho người điều khiển.

Hiện, tại thị trường Mỹ, Ford Explorer 2020 có mức giá khởi điểm chỉ từ 32.765 USD. Những phiên bản cao cấp hơn như bản XLT dẫn động cầu sau khởi điểm từ 36.675 USD, thêm 2.000 USD nếu chọn dẫn động AWD, cộng thêm 1.095 USD phí giao xe, giá khởi điểm sẽ tăng lên 40.000 USD.

Bản Limited, khởi điểm sẽ từ 48.130 USD, AWD sẽ thêm 2.000 USD, động cơ hybrid thêm 4.150 USD. Phiên bản cao cấp nhất là Platinum khởi điểm từ 58.250 USD và có thể tăng lên 64.000 USD nếu được trang bị đầy đủ.