Triumph Speed Triple phiên bản mới sẽ mạnh mẽ hơn

Admin
Triumph Speed Triple phiên bản 2021 sẽ trang bị động cơ 3 xylanh 1.215 cc của mẫu Tiger 1200, đồng thời được bổ sung các công nghệ điện tử hỗ trợ mới.
Hiện tại, phân khúc xe super naked hiện đang khá sôi động với hàng loạt các tên tuổi lớn. KTM có mẫu 1290 Super Duke R công suất 171 mã lực, Ducati có Streetfighter V4, Aprilia có mẫu Tuono 1100, hãng xe Đức BMW có mẫu S1000RR và thương hiệu xe Nhật Yamaha sở hữu mẫu MT-10.
Triumph Speed Triple 2021
Dòng naked bike Triumph Triple của thương hiệu xe Anh đang có hai mẫu là Street Triple ở phân khúc hạng trung và Speed Triple ở phân khúc cao cấp. Trong đó, Street Triple trang bị động cơ 765 cc vừa được nâng cấp toàn diện cách đây không lâu, mặt khác mẫu naked bike cao cấp Speed Triple dù mang diện mạo mới vẫn sử dụng động cơ 1050 cc của thế hệ cũ. Giới thạo tin tại châu Âu cho biết Triumph sẽ tung ra bản nâng cấp toàn diện cho mẫu xe này trong năm sau.
 
Cụ thể, Triumph Speed Triple 2021 có thể được trang bị động cơ 1.200 cc nhằm đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới, đồng thời vẫn đảm bảo cho xe đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc. Dự kiến, xe sẽ sử dụng động cơ tương tự như động cơ của mẫu Tiger 1200. Hiện tại, động cơ của chiếc Tiger 1200 là loại 3 xylanh, dung tích 1.215 cc, làm mát bằng dung dịch, sở hữu công suất 141 mã lực và mômen xoắn cực đại 122 Nm.
 
Tuy nhiên, khi được trang bị trên mẫu super naked Triumph Speed Triple, động cơ này sẽ được hiệu chỉnh lại nhằm sản sinh công suất lên đến 180 mã lực. Hiện tại, con số này vẫn đang là dự đoán của giới thạo tin, chưa rõ Triumph sẽ mang đến cho xe sức mạnh bao nhiêu. Tuy nhiên với các đối thủ trong phân khúc đều đang rất mạnh thì dĩ nhiên Triumph sẽ không để mẫu Speed Triple của mình thua kém về mặt sức mạnh.
 
Động cơ của xe sẽ được nâng lên 1.200 cc và có công suất dự kiến 180 mã lực
Ngoài nâng cấp về động cơ, Triumph Speed Triple 2021 cũng sẽ được cải tiến về mặt công nghệ. Dự kiến xe sẽ được trang bị hệ thống treo điện tử bán chủ động, các chế độ vận hành được hiệu chỉnh, màn hình màu TFT với khả năng kết nối đến điện thoại thông minh, và cuối cùng là giảm trọng lượng để giúp xe tăng tốc nhanh hơn và giảm quán tính khi vào cua ở tốc độ cao.