Jaguar giới thiệu dòng E-TYPE kỷ niệm 60 năm ra đời với số lượng giới hạn

Admin
Jaguar đặt dấu mốc kỷ niệm 60 năm ra đời mẫu xe thể thao E-type vào tháng 3/2021 bằng việc giới thiệu phiên bản F-TYPE Heritage 60 hoàn thiện thủ công với số lượng chỉ 60 chiếc trên toàn cầu.
60 chiếc E-TYPE này đều được hoàn thiện thủ công có sẵn trên toàn thế giới, với các kiểu dáng Convertible hoặc Coupé, có các điểm nhấn màu đen bóng mạ crôm độc quyền lấy cảm hứng từ di sản và mâm xe hợp kim màu đen bóng cắt kim cương 20”.
 
Một gói thông số kỹ thuật kỷ niệm được lựa chọn đặc biệt bao gồm lớp sơn Sherwood Green và là màu sơn nguyên bản của E-TYPE chưa từng dành cho bất kỳ mẫu xe Jaguar mới nào kể từ năm 1960. Nội thất của xe bọc da Windsor 2 tông màu Caraway và Ebony được cải tiến chưa từng xuất hiện trên dòng xe F-TYPE.
Mẫu xe giới hạn mới cũng có ốp trang trí khu vực điều khiển bằng nhôm lấy cảm hứng từ vỏ gương chiếu hậu với logo kỷ niệm 60 năm E-TYPE dập nổi trên tựa đầu của ghế hiệu suất trọng lượng nhẹ.
 
Biểu tượng E-TYPE 60 được chia sẻ cùng với phiên bản giới hạn của bộ sưu tập xe E-TYPE 60 được Jaguar Classic công bố vào đầu năm nay. Các tấm bảng kỷ niệm, bảng thông số vận hành SV Bespoke và thảm trải sàn có viền màu Caraway mang đến sự hoàn thiện cho xe.
 
Không gian bên trong phiên bản F-TYPE Heritage 60 rộng rãi với ốp trang trí bảng điều khiển bằng nhôm lấy cảm hứng từ mẫu xe E-TYPE và bảng điều khiển SV Bespoke.
 
Ra mắt vào tháng 12/2019, F-TYPE R mới - nền tảng của F-TYPE Heritage 60 Edition mới – với hệ dẫn động bốn bánh và có hệ thống treo được tinh chỉnh, thanh chống lật và khớp treo sau để tăng cường sự tương tác của người lái.
 
Sức mạnh của xe đến từ động cơ V8 tăng áp sản sinh công suất 559 mã lực với mô-men xoắn 700Nm, cho phép xe có khả năng tăng tốc từ 0-258km/giờ chỉ trong 3,5 giây.
 
F-TYPE cũng mang đến loạt những công nghệ tập trung vào người lái bao gồm cụm màn hình 12,3 inche, hệ thống thông tin giải trí Touch Pro và gói điện thoại thông minh với Apple CarPlay® là trang bị tiêu chuẩn. Heritage 60 Edition có giá bán từ 122.500 bảng Anh tại Vương quốc Anh, tương đương 164.150 USD.
 
Để kỷ niệm 60 năm chiếc xe thể thao biểu tượng của mình, Jaguar Classic đang phát triển 6 cặp đôi E-TYPE từ những năm 1960 với động cơ 3,8 lít được phục chế với số lượng giới hạn để tôn vinh hai trong số những dòng xe nổi tiếng nhất là '9600 HP' và '77 RW', được biết đến trong là bộ sưu tập E-TYPE 60.