Hyundai và Kia bị buộc phải triệu hồi 240.000 xe tại Hàn Quốc

(Autovina) - Chính phủ Hàn Quốc vừa ra lệnh triệu hồi 240.000 xe của Hyundai và Kia sau khi có thông tin "mật báo" về các xe bị lỗi thuộc hai tập đoàn này.

Chính phủ Hàn Quốc mới đây vừa ra lệnh triệu hồi khoảng 240.000 xe của hai nhà sản xuất Hyundai và Kia sau khi có thông tin “mật báo” từ một cựu nhân viên của Hyundai về những chiếc xe bị lỗi thuộc hai tập đoàn này.

Triệu hồi 240.000 xe của Hyundai và Kia

Được biết “người đưa tin” là một nhân viên cũ của Hyundai có tên Kim Gwang-ho, đã thông báo phát hiện những khiếm khuyết đang ảnh hưởng đến khoảng 12 mô hình khác nhau của Hyundai và Kia tại thị trường trong nước. Hé lộ của ông Kim Gwang-ho đã buộc chính phủ Hàn Quốc phải ban hành lệnh triệu hồi xe “cưỡng ép” lần đầu tiên tại xứ sở kim chi.

Theo báo cáo từ BBC News, hai “ông lớn” hàng đầu xứ Hàn đã từ chối phát lệnh triệu hồi tự nguyện sau khi đưa ra tuyên bố, các lỗi trên không ảnh hưởng tới an toàn song không thuyết phục được nhà chức trách Hàn Quốc. Những chiếc xe bị thu hồi gồm Hyundai Sonata, Hyundai i30, Hyundai Genesis, Kia Mohave và Kia Carnival. Các lỗi ảnh hưởng đến những chiếc xe này bao gồm: lỗi kỹ thuật tại ống chân không, đèn phanh đỗ xe gặp vấn đề, hay những sai sót về ống nhiên liệu và nhiều lỗi kỹ thuật khác.

Đây quả là giai đoạn không mấy khả quan cho Hyundai và Kia bởi trước đó không lâu, hai nhà sản xuất này cũng từng phải tiến hành triệu hồi khoảng 1,3 triệu xe tại thị trường Mỹ.

Theo Carscoops