Video “đã đời” ngắm Jaguar I-Pace sạc điện “siêu tốc” trong 45 phút

(Autovina) - Mới đây, Jaguar vừa hé lộ các thông tin chi tiết mới về chiếc xe điện I-Pace trước thềm ra mắt chính thức của chiếc xe này vào ngày 1/3 tới đây.

Mới đây, Jaguar vừa hé lộ các thông tin chi tiết mới về chiếc xe điện I-Pace trước thềm ra mắt chính thức của chiếc xe này vào ngày 1/3 tới đây.

Được xác định là mẫu xe điện đầu tiên của Jaguar, I-Pace hướng tới là “mẫu xe lý tưởng để đi lại hàng ngày – bất kể đi học, đi làm hay thậm chí đối mặt với điều kiện nhiệt độ dưới 0oC”. Nói về điều kiện khí hậu khắc nghiệt, Jaguar khẳng định, chiếc xe này được thử nghiệm trong điều kiện tuyết rơi lạnh giá ở Arjeplog (Thụy Điển) nơi nhiệt độ thấp -40°C.

Để đối phó với điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt, I-Pace mới được trang bị hệ thống tùy chỉnh trước để giúp chiếc xe đạt quãng đường chạy lớn nhất và với hiệu suất tối ưu nhất. Jaguar cho biết, các chủ xe có thể thiết lập thời gian sạc ưu tiên và lên lịch trình tùy chỉnh trước tại hệ thống thông tin giải trí InControl hoặc ứng dụng điện thoại thông minh (smartphone).

May mắn là, các lái xe sẽ không phải chờ đợi quá lâu bởi Jaguar tiết lộ, chiếc xe điện này có hệ thống sạc siêu tốc trong 45 phút với dung lượng pin lên tới 80%.

Jaguar từ chối cung cấp thêm các thông số kỹ thuật song được biết, mẫu concept I-Pace đi kèm pin công suất 90 kWh và động cơ điện, sản sinh công suất 394 mã lực, mômen xoắn 700 Nm. Điều này cho phép xe tăng tốc lên 96 km/h trong 4 giây và đạt quãng đường chạy hơn 500 km cho mỗi lần sạc điện theo chu trình NEDC (Chu trình đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu ở Châu Âu).

Các báo cáo cũng cho biết thêm, I-Pace sẽ được cung cấp với 4 phiên bản gồm phiên bản cơ sở (entry-level) I-Pace S đi kèm đèn pha LED, hệ thống âm thanh Meridian và la zăng hợp kim 18 inch, phiên bản đầu bảng (range-topping) I-Pace First Edition gồm các tính năng sang trọng như đã được tuyên bố với nội thất bọc da, ghế sưởi, cửa sổ trời toàn cảnh và màn hình hiển thị lên kính lái.

Mức giá bán của I-Pace sẽ được công bố khi ra mắt sản phẩm và các khách hàng tại Anh có thể đặt hàng ngay sau khi mẫu xe này trình làng.