Vettel bị phạt vì... dùng xe mới

Admin
Sebastian Vettel sẽ phải chấp nhận hình thức phạt lùi 5 ô trong bảng xuất phát tại Monaco GP chỉ vì... dùng xe đua mới. Trong khi đó, đồng đội Bourdais của anh lại không hề hấn gì mặc dù cũng tham gia đua xe trên đường phố Monte Carlo với chiếc STR3 mới toanh. Tại sao lại có sự vô lý như vậy?
“Họa vô đơn chí” – câu nói đó thật đúng cho tình cảnh của Sebastian Vettel (Toro Rosso) trong giai đoạn hiện nay. Mùa giải 2008 diễn ra không mấy thuận lợi đối với thần đồng trẻ người Đức bởi Vettel liên tiếp bỏ cuộc trong 4 trận đua đầu. Bước vào trận đua thứ 5 tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua, Vettel đã cán đích nhưng chính điều đó lại làm tổn hại đến anh trong trận đua Monaco sắp tới. Tại sao vậy?
Số là theo kế hoạch, đội đua Toro Rosso sẽ giới thiệu chiếc STR3 mới toanh của họ trong trận đua Monaco. Đã gọi là xe mới thì dĩ nhiên hộp số cũng mới và chiểu theo đúng luật của FIA ban hành thì Vettel đã... thay hộp số khi chưa đến hạn định cho phép. Điều đó được quy thành lỗi và bởi thế, Vettel bị buộc phải lùi xuống 5 ô trong bảng xếp hạng xuất phát tại Monaco GP sắp tới. Trong khi đó, thật trớ trêu, đồng đội của Vettel là Sebastien Bourdais cũng sẽ dùng xe STR3 mới tại Monaco nhưng không hề bị phạt. Lý do là bởi Bourdais không hoàn thành trận đua Thổ Nhĩ Kỳ nên theo đúng luật, anh được phép thay hộp số mới hay nói cách khác là không chịu số phận hẩm hiu như Vettel. Bỏ cuộc cũng phải bỏ cho đúng lúc, đúng chỗ.
autovina