Thuê xe tự lái giá cao mà vẫn cháy hàng

Admin
Giá gấp rưỡi và buộc phải thuê cả gói từ 7 đến 10 ngày nhưng cho tới thời điểm này, hầu hết các điểm cho thuê xe ở Hà Nội đều đã thông báo hết hàng.

Một số ít nơi còn xe thì đang nâng giá cao hơn để kiếm lời.Những nơi có xe thì cũng cho một cái giá cao gấp đôi ngày thường. Với yêu cầu thuê cả gói từ 7-10 ngày, khách hàng thuê xe phải tốn ít nhất là 6 triệu tiền thuê cũng như xăng dầu cho những ngày tết chỉ để vi vu du xuân bằng xe Matiz thuê tự lái, loại xe bình dân nhất.

Với những mẫu xe tốt hơn như Daewoo Lacetti, Toyota Innova hay Mitsubishi Jolie số tiền này có thể lên đến 15, 20 triệu, một khoản tiền không nhỏ với những gia đình công nhân viên chức có thu nhập trung bình.

Còn nếu muốn "xa xỉ" với Toyota Camry, Honda Civic mới, tiền thuê hàng ngày có thể lên tới hơn 2 triệu đồng/ngày.

Tuy nhiên, xuất phát từ tâm lý cả năm vất vả chỉ để Tết được xả hơi và tiêu tiền, nhiều khách hàng không đắn đo nhiều khi đặt thuê xe và để chắc chắn họ phải đặt cọc trước cả tháng.

Ngoài ra, họ cũng không có sự lựa chọn nào khác nếu muốn cả gia đình cùng đi du xuân bằng xe hơi cho ấm cúng đồng thời có được sự chủ động về thời gian và đôi khi là để giải quyết khâu “oai” với họ hàng.

Nhu cầu khách hàng tăng cao, giá cả leo thang và cả năm mới có 1 dịp Tết là những lý do dễ nhận thấy của việc tăng gấp rưỡi giá thuê xe của hầu hết các địa điểm cho thuê xe.

Bình thường, giá thuê xe Matiz dao động từ 300.000 đến 400.000 đồng/ngày thì nay giá thấp nhất cũng là 600.000 đồng mà từ 27 âm đến mùng 5 tết hầu như cũng không còn xe. Các mẫu xe: Daewoo Lanos, Toyota Vios, Daewoo Lacetti hay Ford Laser cũng ca bài “tăng giá” gấp rưỡi với mức trên dưới 1 triệu đồng/ngày và chỉ có xe sau mùng 5 Tết.

Phần lớn các điểm cho thuê xe đều đã kín lịch và dành ưu tiên cho khách quen từ cả tháng trước. Còn một số rất ít cơ sở kinh doanh thông báo còn xe nhưng không chắc chắn và yêu cầu khách gọi lại sau đồng thời hé mở khả năng tăng giá hơn nữa.

Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, một số cơ sở cho thuê xe đã đầu tư sơn sửa lại bề ngoài xe cho mới và “cải thiện” chút ít nội thất bên trong cho đáng "đồng tiền bát gạo" và để làm hài lòng thượng đế trong dịp Tết.

Tuy nhiên, đây đôi khi cũng là một chiêu để che mắt khách hàng, những người vì mừng là thuê được xe mà quên không xem xe kĩ để rồi dính sự cố và tốn tiền gấp 2-3 lần cho chủ xe.

Khánh Hoà

autovina