Giải đua RFC trong mùa mưa Cao nguyên

Admin
Tiếp tục mùa giải đua xe địa hình RFC tại Nga, Giải RFCRC 2021 tiếp theo được tổ chức tại Bắc Caucasus

Tiếp tục mùa giải đua xe địa hình RFC tại Nga, giải RFC tiếp theo được tổ chức tại Bắc Caucasus (Giải RFCRC 2021). Đây là một trong tổng 15 giải của mùa giải toàn Nga RFCRU 2021 và được diễn ra đúng vào đợt mùa mưa lớn trên một vùng cao nguyên nằm giữa Châu Âu và Châu Á.

Vùng Cao nguyên tuyệt đẹp

Vùng núi phía Bắc Caucasus ẩn mình dưới bóng của đỉnh núi Mt Elbrus (đỉnh núi cao nhất của Châu Âu), một vùng đất tuyệt đẹp chen giữa Biển Đen và Biển Caspi. Đây cũng chính là vùng phân chia hai khu vực Đông Âu với Tây Á về mặt địa lý. Địa hinh nơi đây khá khó khăn, hiểm trở nhưng lại đẹp như tranh vẽ.

Vùng cao nguyên nơi đây, ngoài sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực còn có truyền thống đam mê các môn thể thao ngoài trời. Vì vậy đây còn là địa điểm tuyệt vời dành cho các môn đua xe thể thao địa hình 4x4 đầy khắc nghiệt theo format của Giải Thử Thách Mưa Rừng (Rainforest Challenge – RFC) của Malaysia.

Thời tiết khu vực miền núi này khá thất thường, nhưng cũng chính vì điều đó mà nó trở nên nổi tiếng. Mấy ngày đầu tháng 6 còn nắng, nhưng ngay sau đó Mẹ Thiên Nhiên đã trút xuống quận Predgorny của Stravropol Krai những trận mưa như trút nước, giống như những cơn mưa rừng ở Malaysia ngay từ ngày đầu khai mạc.

Sẵn sàng thi đấu

Ngày khai mạc tại sân vận động Mechta ở Essentukskaya, mưa như trút nước  cũng không làm giảm sút tinh thần của các fan hâm mộ và của các đội đua từ Chechnya, Nalchyk, Astrakhan, St. Petersburg, Armavir, Cherkessk và Pyatigorsk. Không những vậy, thực tế địa hình ẩm ướt, sũng nước và bùn lầy lại làm tăng thêm sự phấn khích của những tay đua và những cỗ máy đã “sẵn sàng chiến đấu” để giành các giải cao nhất trong các hạng R1 (Nguyên mẫu) và hạng R3 (Tiêu chuẩn) cho cuộc đua năm nay.

Giải RFCRC 2021 năm nay các đội đua phải vượt qua tổng cộng 22 bài thi SS đặc biệt, với 8 bài SS vào mỗi ngày đầu tiên và thứ hai và kết thúc bằng 6 SS vào ngày cuối cùng.

Tất cả các bài SS ở vùng cao nguyên này đều theo thể thức Giải đua RFC với những địa hình lên dốc, xuống dốc, những khúc cua gấp khúc, những khe núi, địa hình nhấp nhô và những chướng ngại vật ngoằn ngoèo…  

Tinh thần "Anything Goes."

Trong các giải đua RFC, kể cả các đội đã dày dạn kinh nghiệm đều biết rằng không có gì là dễ dàng, vì vậy họ luôn sẵn sàng đối mặt với “bất cứ điều gì trục trặc xảy ra” để tiếp tục đứng dậy và về đích. Vì vậy, khẩu lệnh “Go” cũng được coi là tín hiệu đầy phấn khích dành cho hàng trăm fan hâm mộ yêu thích đội đua của mình.

Như vậy, sau một năm vắng bóng vì đại dịch, giai đoạn I của RFCRC 2021 đã kết thúc tại làng Gorny bằng Lễ trao giải tại Cung Văn hóa với không khí trong tình bạn hữu thân thiết và tự hào. Sự thành công của giải năm nay cũng là nhờ vào quá trình phục hồi và tiêm chủng vaccin ở vùng Bắc Caucasus của Nga.

Giai đoạn II và III dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức vào mùa Thu năm nay nếu tình hình tiêm vaccin được triển khai tốt.

Xem thêm ảnh Giải RFC Caucasus (Kapkaz) dưới đây: