'Sốt' xe tay ga cao cấp

Admin
Mỗi chiếc Honda SH nâu vàng đang có giá 8.800 USD, cao điểm lên đến 9.000 USD. Xe SH màu đen và đỏ dao động 8.400-8.600 USD, tăng hơn 1.000 USD mỗi chiếc so với hơn hai tháng trước.

Chủ cửa hàng xe máy Tân Anh Tài trên đường Lý Tự Trọng, quận 1 cho biết, không chỉ SH, các loại xe tay ga nhập ngoại khác như SHi, PS, Yoying, @, Air Blade ... cũng đắt thêm vài trăm USD mỗi chiếc.

Theo khảo sát của tại chợ xe Lý Tự Trọng, giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Lý Tự Trọng, đa số cửa hàng chỉ bày bán xe Air Blade nhập khẩu từ Thái Lan giá từ 49 đến 51 triệu đồng. Dòng xe Honda khá hiếm, một số tiệm phải mua lại xe của những người đăng ký ở hãng rồi bán lại cho khách hàng có nhu cầu. Do đó giá cả những xe này đội lên từ 6 đến 8 triệu đồng so với khi đăng ký chính hãng.

Hiện một chiếc Honda SCR có giá khoảng 34-35 triệu đồng. Tương tự, Honda Joing 4 tháng trước giá chỉ 28,5 triệu đồng, giờ đã tăng thêm khoảng 2 triệu đồng một chiếc.

Xe Dylan hiện không còn hàng nhập. Có mặt ở các tiệm kinh doanh chỉ là xe cũ, giá khoảng 5.000-5.500 USD một chiếc. Nhiều cửa hàng mua được xe "vét" kho từ các nước khác về rao giá đến 6.500 USD.

Theo các cửa hàng kinh doanh xe máy, nguyên nhân khiến xe nhập khẩu tăng giá là do thời điểm cận Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm xe của khách hàng tăng lên. Mặt khác, các loại xe tay ga cao cấp có đặc điểm là cốp xe rộng, có thể chứa được mũ bảo hiểm, giỏ xách, kiểu dáng lại thanh tao nên được nhiều người chọn mua. Giá cả vì vậy cũng nhích lên đôi chút

Nguyên do khác là giá xe máy lên xuống thất thường, đặc biệt là dòng xe tay ga, nên các cửa hàng kinh doanh cũng rất hạn chế số lượng mỗi lần nhập, dẫn đến tình trạng khan hàng.

Các tiệm cho biết thêm, thông thường, thời điểm cuối tháng 12 mới là lúc bán mua nhộn nhịp nhất. Thị trường năm nay đã "nóng" sớm.

Trái với cảnh "lên hương" của các loại xe tay ga cao cấp, thị trường xe máy giá rẻ rơi vào cảnh eo sèo. Anh Diễn, chủ chi nhánh Công ty TNHH Cường Ngoan trên đường Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận cho biết, tháng 11 doanh số của cửa hàng đã giảm 30% so với những tháng trước.

Nguyên do là có quá nhiều hãng cùng cạnh tranh dòng xe giá rẻ. Hơn nữa, sau một thời gian lưu hành trên thị trường, người tiêu dùng không còn ưa chuộng dòng xe này do chất lượng không cao.

Ánh Hồng

autovina