Không có “số 1” tại Red Bull Racing

Đó là khẳng định của ông chủ đội đua nước tăng lực bò húc sau khi có những thông tin về việc Webber muốn có một sự thay đổi tại đội đua này.
Nguồn cơn của vụ việc bắt đầu từ việc mặc dù chỉ giành được vị trí thứ 2 nhưng mới đây Webber đã có những “yêu sách” với Ban lãnh đạo đội đua Red Bull Racing. Theo đó, Red Bull cần có những đối đãi hợp lý hơn với người xuất sắc hơn và thay đổi chiến thuật để giúp tay đua này giành được chiến thắng vì anh có nhiều cơ hội hơn. 
 
Có lẽ với yêu sách này của Webber, hẳn chúng ta còn nhớ đến việc cách đây không lâu tay đua này đã phải dùng đồ cũ của tay đua đàn em Vettel nên vẫn còn “cay mũi”.  
 
Sự việc xảy ra vào chặng đua Anh GP đã diễn ra cách đây ít lâu. Điều đáng nói là Webber đã chịu khá nhiều ấm ức từ ngày đua phân hạng khi đội Red Bull quyết định để anh dùng bộ cánh gió kiểu cũ, còn kiểu mới được trao cho Vettel.  
 
Thậm chí tại Anh GP, không giấu nổi bức xúc, Webber đã khiêu khích khi băng về đích với giám đốc đội đua Christian Horner rằng: “Chúng ta đã làm tốt đấy chứ? Không tệ với một tay đua số 2 phải không?!” 
 
Và giờ đến chặng đua Bỉ GP, trước phong độ kém cỏi của Vettel tay đua người Australia đã công khai yêu cầu Red Bull có sự ưu tiên cho mình để tăng cơ hội lên ngôi. 
 
Thực tế là vào cuối tuần qua, tay đua trẻ người Đức thậm chí đã trắng tay khi rơi xuống vị trí thứ 15 mặc dù luôn có được sự hỗ trợ rất tốt của đội đua hơn cả Webber. 
 
Tuy nhiên, ông chủ đội đua, Christian Horner đã một lần nữa nhấn mạnh rằng: “Tôi nghĩ hiện giờ còn quá sớm để nói tay đua nào sẽ vô địch. Cả hai tay đua của chúng tôi đều có cơ hội ngang nhau. Tôi biết Webber có những suy nghĩ không chỉ của cá nhân anh ấy mà còn cho đội đua nhưng mọi chuyện còn quá sớm để khẳng định Webber hay Vettel ai nhỉnh hơn ai. Ở Red Bull Racing không có chuyện số 1 và số 2.” 
 
Mặc dù ông chủ Christian Horner đã nói rất rõ ràng nhưng xem ra Webber vẫn chưa chịu dừng lại bằng việc đưa ra tuyên bố: 
Hãy đưa ra chiến thuật hợp lí trước khi quá muộn. Tất cả đã thấy Red Bull không hề kém so với McLaren nhưng bảng tổng sắp lại là câu chuyện khác. Nếu chúng ta muốn vượt lên họ, chắc chắn cần phải có một chiến thuật khác".
 
Theo Autopro
autovina