Honda tiên phong công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tại F1

Admin
Công nghệ tiết kiệm nhiên liệu đang phát triển ở hầu hết mọi nơi. Nhưng tại giải đua công thức 1 thì chưa. Hiện Honda là hãng xe đầu tiên thử nghiệm công nghệ này để chuẩn bị cho mùa giải F1 tới.

Tại giải đua Grand Pix ở Tây Ban Nha vừa qua, ông bầu của đội đua Honda Racing, Ross Brawn, tiết lộ Honda vừa tiến hành thử nghiệm công nghệ tiết kiệm năng lượng mới Kinetic Energy Recovery System (KERS). Nó cho phép dự trữ năng lượng sản sinh từ hệ thống phanh của xe. Công nghệ mới này sẽ có mặt trên các xe đua của Honda trong mùa giải F1 tới. 

Trước nay người ta luôn hoài nghi về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các xe đua vốn luôn đặt ưu tiên hàng đầu là công suất và tốc độ. ông Max Mosley, chủ tịch Liên đoàn đua xe quốc tế FIA tin tưởng công nghệ KERS thử nghiệm đầu tiên trong mùa giải F1 sẽ tạo đà cho các hãng khác phát triển công nghệ nhiên liệu mới.

Honda hiện là một trong những hãng xe hàng đầu thế giới trong việc ứng dụng, phát triển các nguồn năng lượng mới, cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu ở các mẫu xe thương mại. Trần Linh
autovina