Diễu hành xe cổ từ thiện 2009

Admin
(Autovina) Những chiếc xe cổ đến từ nhiều câu lạc bộ ở Hà Nội đem lại cho người xem dịp được chime ngưỡng những chiếc xe hiếm có dịp phô bày trên phố.

Kể từ thành công của lần diễu hành xe cổ từ thiện lần thức nhất vào năm ngoái, năm nay khách sạn Sofitel Metropole đã tổ chức chuyến du ngoạn xe cổ vòng quanh Hà Nội nhằm cổ vũ một thú chơi tao nhã, đồng thời gây quỹ từ thiện cho trẻ em mồ côi tại trường Nguyễn Viết Xuân.

Năm nay có sự tham gia của hơn 20 ô tô, xe máy cổ, cuộc diễu hành sẽ bắt đầu từ khách sạn Sofitel Metropole  Hà Nội, qua những địa danh lịch sử, những con phố cũ rợp bong cây vốn là niềm tự hào của người hà nội trước khi ghé thăm trường Nguyễn Viết Xuân. Sau dó, đoàn xe trở về khách sạn đúng vào giờ thường thức trà chiều cao cấp tại quán café trên phố La Terrasse du Metropole. Vừa nhấp một ngụm trà với bánh bích quy vừa thư giãn ngắm nhìn góc phố Ngô Quyền và dãy xe cổ duyên dáng đỗ 1 góc vườn hoa Con cóc, buổi chiều xuân dường như càng thú vị hơn khi chính chủ nhân của những chiếc xe này chia sẻ câu chuyện  về “cuộc hành trình” săn lung và sưu tầm xe của họ.

 

Chiếc Citroën quen thuộc trước cửa khách sạn Metropole

Câu lạc Bộ Moto Hà Nội với những chiếc xe phân khối lớn để dẫn đoàn.

Câu lạc bộ Những người bạn của Vespa với những chiếc Scoter cổ.

Những chiếc 3 bánh khiến cuộc hội ngộ thêm phần hào hứng.

Chiếc Vespa Ape 3 bánh độc đáo còn rất ít ở Việt Nam

Câu lạc bộ Volkswagen Hà Nội góp mặt với những chú bọ Beetle.

Chú "bọ" Beetle này đến từ rất sớm.

Chiếc Vespa độ thùng gây sự chú ý đặc biệt.

Bên cạnh mục đích văn hóa, diễu hành xe cổ năm 2009 cũng nằm trong khuôn khổ các chương trình từ thiện hàng năm của khách sạn  Metropole. Nhân dịp đầu xuân năm mới, đoàn diễu hành sẽ tới thăm và tặng quà các em nhỏ mồ côi trường Nguyễn Viết Xuân Hà Nội.

 

Photo: Đình Quý

autovina