6 điểm khiến Chevrolet Colorado 2017 làm các đối thủ lo ngại

Admin
(Autovina) - 6 đặc điểm mới có thể khiến Chevrolet Colorado 2017 chiếm ưu thế dẫn đầu trong các dòng xe cùng phân khúc bán tải

Chevrolet Colorado phiên bản 2017 vừa được ra mắt thị trường khu vực Đông Nam Á tại Cebu, Philippines.

Có thể nói những năm gần đây, có một điều mà hơi khó lý giải, khi mà thị trường phân khúc xe bán tải tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh với sự bứt phá và luôn dẫn đầu một cách ngoạn mục của Ford Ranger, sự tăng trưởng mạnh của Mazda BT-50… thì dòng bán tải Colorado của Chevrolet, một trong những mẫu xe bán tải thuộc hãng xe Mỹ số 1 thế giới, vẫn còn nằm ở một con số khá khiêm tốn.

Có thể hiểu các “Ông lớn” được vận hành bằng một hệ thống lớn, nên các phản ứng nhằm đối phó với những thay đổi quá nhanh của thị trường thường là thận trọng. Thực tế hiện nay nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng đối với dòng xe bán tải thay đổi quá nhanh chóng. Chiếc bán tải giờ đây không chỉ còn mang công năng sử dụng chuyên chở như những chiếc bán tải truyền thống, mà còn là chiếc xe được thiết kế và trang bị như một chiếc xe sedan du lịch hay một chiếc SUV sang trọng.

Và hãng xe Mỹ Chevrolet thuộc “Ông lớn” số 1 thế giới trong mấy năm gần đây đã liên tục nâng cấp cho dòng bán tải Colorado của mình. Việc liên tục giới thiệu những phiên bản nâng cấp Colorado trong một thời gian ngắn 2 năm (từ dầu 2015) và sự kiện ra mắt thị trường khu vực Đông Nam Á phiên bản Colorado 2017 mới nhất cho thấy hãng xe Mỹ đã có những thay đổi nhanh chóng thậm chí táo bạo cho dòng bán tải vốn là thế mạnh của mình, nhằm củng cố lại vị thế trên thị trường Việt Nam.

Autovina được tham dự chương trình trải nghiệm thực tế Chevrolet Colorado phiên bản 2017 trên những cung đường onroad, offroad và vô cùng ấn tượng với những đặc điểm mới mà Chevrolet đã mang lại cho chiếc Colorado mới của mình. Sau đây là 6 đặc điểm mới có thể khiến Chevrolet Colorado 2017 chiếm ưu thế dẫn đầu trong các dòng xe cùng phân khúc:

1. Ngoại hình thiết kế mới

Chevrolet Colorado mới phiên bản 2017 mang vẻ ngoài mạnh mẽ và tinh tế, với những đường nét gai góc và khỏe khoắn – đặc trưng của phong cách xe bán tải Mỹ. Mặt phía trước xe được thiết kế phong cách và thể thao cùng với phần mui xe cơ bắp mang đến vẻ gai góc cho mẫu bán tải mới này. Được trang bị dải đèn chiếu sáng ban ngày mảnh dạng LED, thanh thể thao bằng hợp kim nhôm mới, mâm xe hợp kim nhôm và tay nắm cửa ngoài mạ crôm, Colorado mới mang diện mạo không thể nhầm lẫn với các xe khác khi di chuyển trên đường, giúp chiếc bán tải này luôn nổi bật trước đám đông.

2. Nội thất tiện nghi hơn

Nội thất Colorado mới rộng rãi được thiết kế khá tinh tế với chất liệu mới, những đường chỉ khâu vừa vặn tạo nên một đẳng cấp mới về độ tinh tế, sự tiện nghi và thoải mái cùng với nhiều công nghệ mới. Điểm nhấn tạo ấn tượng mạnh nhất là màn hình cảm ứng màu 8 inch trên bảng điều khiển trung tâm có tích hợp hệ thống giải trí đa phương tiện My Link, phiên bản độc quyền mới nhất của Chevrolet, giúp truy cập Apple CarPlay® và Android Auto® dễ dàng.

3. Công nghệ thông minh

Có lẽ tính năng của chià khoá điện thông minh là điểm tạo sự ngạc nhiên nhất cho tất cả giới báo chí về ô tô tham gia sự kiện.

Bạn có thể khởi động được chiếc xe từ xa bằng chiếc chìa khoá điện thông minh. Tính năng này vô cùng hữu ích cho nhũng thị trường nắng nóng như Việt Nam. Hãy tưởng tượng, khi sắp kết thúc Café sáng, bạn có thể khởi động chiếc xe đang đứng dưới năng nóng từ xa để điều hoà chạy một lúc cho xe mát mà không cần phải ra tận nơi xe đỗ và vào trong xe. Để cho khí nóng trong xe được thoát ra ngoài nhanh, cả 4 cửa kính xe được hạ xuống và sau đó đóng lên cũng bằng điều khiển từ xa. Đây là tính năng mà thường chỉ có ở những dòng xe siêu sang trọng mới có.

Hiện nay, khả năng kết nối có vai trò rất quan trọng đối với người lái, đó là lý do tại sao Colorado mới được trang bị công nghệ xứng tầm một mẫu xe bán tải sang trọng. Và Colorado phiên bản 2017 là mẫu xe bán tải đầu tiên được trang bị ứng dụng cả 2 hệ thống Apple Carplay và Android Auto cho phép kết nối mọi thiết bị sử dụng hệ điều hành OS và Android, đưa được nội dung cơ bản trên màn hình điện thoại thông minh của họ lên màn hình cảm ứng màu bên trong xe.

Ngoài ra Colorado vẫn có các ứng dụng tương đương các đối thủ hàng đầu trong phân khúc bán tải như điều khiển rảnh tay và nhận diện giọng nói Siri, cho phép người sử dụng đưa ra yêu cầu bằng lời nói mà không cần rời tay khỏi vô lăng. Hệ thống này cũng giúp Colorado mới phục vụ tốt hơn mọi phòng cách sống của chủ nhân.

 4. Vận hành mạnh mẽ nhưng tinh tế

Đây có lẽ là phần thú vị nhất trong chương trình trải nghiệm Cheverolet Colorado tại Cebu, Philippines. Việc trải nghiệm gồm 2 phần Onroad và Offroad.

Điểm nổi bật nhất trong phần Onroad mà chúng tôi cảm nhận được là phản hồi lái nhanh, chính xác, tạo sự tự tin mỗi khi cầm lái. Đó là nhờ công nghệ Tay lái trợ lực điện (EPS) mới và hàng loạt thay đổi cơ bản về công nghệ do nhóm kỹ sư giàu kinh nghiệm của GM từ Brazil, Thái Lan và Úc thực hiện, sau khi tổng hợp những đóng góp và ý kiến từ khắp nơi trên thế giới. Để cho nhóm báo chí chúng tôi có được những cảm nhận tuyệt vời này, Colorado mới phiên bản 2017 trước đó đã phải qua một quãng đường thử nghiệm thực tế trên 360.000km và 12 triệu km trên mô phỏng, ông Vanchana Unakul, Tổng Giám đốc Phụ trách Kỹ thuât của GM Thái Lan và khu vực Đông Nam Á, tiết lộ.

Được biết, tiếng ồn trong Colorado được giảm đáng kể nhờ bộ điều tốc ly tâm (CPA) loại bỏ được các rung động xoắn trong đường truyền lực thường được cảm nhận trong khoang hành khách. Một lợi thế nữa của trang bị này là khả năng áp dụng hệ thống cân chỉnh hộp số mới giúp nâng cấp trải nghiệm lái và tăng cường tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy chúng tôi thực sự cảm nhận được sự êm ái, tĩnh lặng và thoải mái khi trải nghiệm trên các cung đường đèo núi vùng Cebu của Philippines. Qua đó có thể nói Colorado ngoài mục đích chuyên chở cho công việc, thực sự còn tuyệt vời cho cả việc sử dụng tới nơi làm việc, đi café trên phố hay đi du lịch cắm trại cuối tuần.

Phần Offroad cho thấy Colorado còn đáng kinh ngạc hơn. Chúng tôi đã trải nghiệm chiếc xe khi đi ngang dốc có động nghiêng 45 độ, vượt qua đoạn sông với mức nước ngập gần hết bánh xe, leo dốc cao dựng đứng và qua đoạn đường địa hình với những mô đất cao và rãnh sâu. Thật tuyệt vời Coloraodo đã vượt qua mọi địa hình một cách nhẹ nhàng không thể tin nổi.

Có lẽ phải cám ơn những thay đổi lớn trong hệ thống treo của Colorado mới phiên bản 2017 giúp cải thiện khả năng kiểm soát xe và sự chủ động của người lái để có thể ứng phó được với các cung đường đầy thách thức và đa dạng trong khu vực. Những thay đổi này bao gồm cải tiến hệ thống giảm xóc và nâng cấp phần cứng, điều chỉnh hệ số đàn hồi lò xo giúp tăng cường khả năng kiểm soát. Chiếc xe được trang bị giá đỡ động cơ và hộp số mới, trong khi một số phần của khung xe đã được thay đổi từ thanh nối nén sang thanh nối chằng chéo, tạo sự vững chắc, ổn định và độc lập hơn cho người lái khi điều khiển xe.

5. Thêm tính năng an toàn mới

Về tính năng an toàn, Colorado cũng có thể coi là một trong những mẫu xe được trang bị an toàn nhất trong dòng bán tải: 

Tùy thuộc vào từng phiên bản và từng thị trường, Colorado mới được trang bị tính năng Cảnh báo chệch làn đường, Cảnh báo va chạm sớm, Hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau, Camera lùi với chỉ dẫn động trên màn hình, gương chiếu hậu chống chói tự động, cảnh báo thắt dây an toàn phía sau và hệ thống cảm biến áp suất lốp giúp theo dõi áp suất từng lốp xe. Ngoài ra, Colorado mới còn được trang bị tính năng cảm biến mưa tự động, đèn pha tự động bật/tắt và chìa khóa khởi động động cơ từ xa. Chức năng khởi động động cơ từ xa đặc biệt hữu ích trong thời tiết nóng nực, cho phép khởi động động cơ từ xa chỉ bằng một nút bấm trên chìa khóa, giúp làm mát khoang xe từ trước khi chủ nhân lên xe. Các tính năng khác bao gồm cửa sổ phía trước tự động hạ xuống một phần để thuận tiện cho việc đóng cửa.

Colorado mới cũng được trang bị một loạt các tính năng an toàn chủ động và thụ động (tùy thuộc vào từng phiên bản), bao gồm cả Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Trợ lực phanh (PBA), Hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hệ thống hỗ trợ lên dốc (HSA), Hệ thống chống lăn và kiểm soát văng khi kéo rơ-mooc (Anti-Rolling Protection and Trailer Sway Control). Bên cạnh đó xe còn có túi khí phía trước cho người lái và hành khách ngồi trên xe cùng với một túi khí đầu gối cho người lái.

6. Phụ kiện Colorado chính hãng và đa dạng.

Colorado là một trong số các dòng xe với đa dạng các chủng loại phụ kiện chính hãng nhất mà Chevrolet từng sản xuất, hỗ trợ nhiều hơn nữa về thiết kế mới và tính tiện ích của dòng xe bán tải này. Sự đa dạng của các chủng loại phụ kiện dành cho Colorado mới được lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu xe bán tải Colorado Xtreme ra mắt tại Bangkok hồi đầu năm nay, bao gồm thanh thể thao kim loại, tấm chắn bùn, bậc lên xuống thể thao, giá giữ cốc và tấm lót thùng xe, giúp khách hàng trang bị chiếc xe phù hợp với phong cách sống của mình.

Colorado mới vẫn dùng động cơ dầu diesel Duramax 2.8 lít tăng áp công suất tối đa 147 kW (200PS) và mô men xoắn cực đại 500 Nm với công nghệ điều khiển cánh (VGT) 4 xy lanh được tinh chỉnh để cung cấp hiệu suất tốt hơn, cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

Colorado còn một phiên bản 2.5 lít máy dầu 4 xy lanh được trang bị turbo tăng áp VGT tạo ra công suất tối đa 132 kW (180PS) và mô men xoắn cực đại 440Nm. Động cơ tăng áp diesel 4 xy lanh Duramax 2.5L (FGT) hiện vẫn có trên các phiên bản xe số sàn với thông số kỹ thuật thấp hơn.

Chevrolet Colorado phiên bản mới 2017 với ngoại hình mới, nội thất tiện nghi sang trọng, nhiều công nghệ mới và đặc biệt khả năng vận hành tuyệt vời, thực sự là mẫu xe thỏa mãn mọi nhu cầu sử dụng thiết yếu trong cuộc sống của ngừoi tiêu dùng, từ việc chuyên chở nặng đến phục vụ cho các hoạt động vui chơi của gia đình vào cuối tuần.” Theo ông Mike Devereux, Phó Chủ tịch Phụ trách Bán hàng, Marketing và Dịch vụ Sau Bán hàng của GM Quốc tế, Chevrolet Colorado là một trong những mẫu xe bán tải quan trong và bán chạy nhất trong khu vực, và với những điểm mạnh trên, chúng tôi tin rằng Colorado mới phiên bản 2017 sẽ tạo được một bước nhày lớn trong việc chiếm lĩnh cũng như khẳng định được vị thế của mình trên thị trường bán tải hiện đang rất sôi động tại Việt Nam.