Toyota nộp phạt 16,4 triệu USD

Admin
Toyota đã quyết định không đấu tranh với án phạt 16,4 triệu USD mà Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ đệ trình lên chính phủ Mỹ do lỗi chân ga.

Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản sẽ có 30 ngày để hoàn thành việc nộp phạt số tiền trên.

Toyota nộp phạt 16,4 triệu USD

Mô tả về lỗi chân ga của các dòng xe Toyota.

“Không thể đưa ra thông báo về những vấn đề an toàn, Toyota đã đặt người tiêu dùng vào mối hiểm nguy,” ông Ray LaHood, Bộ trưởng Giao thông Mỹ nói. “Tôi rất vui mừng vì Toyota đã nhận trách nhiệm về việc vi phạm quy định bắt buộc thông báo lỗi xe ngay lập tức. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra liệu phía Toyota có giấu giếm lỗi an toàn xe hay không”.

Mặc dù chấp nhận án phạt nhưng Toyota vẫn khẳng định không hề vi phạm Luật An Toàn và không cố ý giấu giếm thông tin lỗi an toàn của xe. Không những vậy, nhà sản xuất xe Nhật còn cho biết, công ty đã tiến hành những bước tiến mới trong hoạt động cải thiện chất lượng, bao gồm cả công tác thu nhận thông tin để nhanh chóng phản hồi về những quan ngại của khách hàng và điều tra sâu sát hơn tới các vấn đề an toàn xe.

Mới đây nhất, Toyota cũng đưa ra quyết định thu hồi 34.000 xe Lexus GX460 và Land Cruiser Prado trên toàn cầu do khả năng chống lật kém của những mẫu xe này.