Video phải làm gì nếu lái một chiếc ôtô bị kẹt chân ga?

(Autovina) - Phải làm gì nếu chẳng may bạn bị kẹt chân ga lúc đang chạy xe tốc độ cao? Đoạn video clip dưới đây sẽ đưa ra các phương án chọn lựa.

Cách đây 5 năm, một phụ nữ lái chiếc SUV Kia Sorento đột nhiên phát hiện bàn đạp ga bị kẹt và cô gần như chạy xe với vận tốc 193 km/h tại đoạn giao Interstate 35 của bang Missouri.

Phải làm gì khi chạy xe và bị kẹt chân ga

Nhiều người có thể đã nghe tới vụ việc này và may mắn thay, người phụ nữ đã “nhả” bớt được chân ga sau quãng đường chạy 94 km đầy thử thách, thậm chí khiến các xe cảnh sát phải “toát mồ hôi” khi đuổi theo.

Một năm sau đó, kênh truyền hình National Geographic đã làm một cuộc điều tra lớn về sự việc này và phỏng vấn khán giả về việc họ sẽ làm gì nếu chẳng may rơi vào tình huống tương tự.

Một số phương án đã được đưa ra gồm: A) Sử dụng phanh khẩn cấp, B) Cài xe về số N (Neutral) và C) Tắt máy động cơ (dù điều đó thực sự khó khăn). Trước tiên, hãy xem xét dòng xe mà bạn đang lái. Nếu đó là một chiếc ôtô số sàn, bạn có thể giải quyết vấn đề dễ dàng hơn thậm chí trước khi chuyển số - tất cả những gì cần làm là đạp hết côn (ly hợp) và chiếc xe sẽ hãm lại tốc độ.

Trong trường hợp bạn đang điều khiển một chiếc xe số tự động, hãy hi vọng bạn có thể đưa về số N (Neutral) bởi đó là giải pháp tốt nhất theo báo cáo nói trên của National Geographic. Tuy nhiên, người phụ nữ với chiếc Sorento đã nói với các phóng viên rằng cô đã không thành công khi cố gắng thực hiện điều đó.

Do đó, có lẽ cần phải nghĩ tới phương án khác, chẳng hạn như sử dụng phanh khẩn cấp hoặc tắt máy động cơ (dù điều đó cũng dẫn tới khá nhiều rủi ro khi cố gắng kiểm soát chiếc xe), tuy nhiên đó là khi bạn không thể đưa xe về số Neutral – dù bất kể lý do nào. Bởi vậy, nếu chẳng may gặp phải tình huống này, hãy cố gắng bằng mọi cách “nhả” bớt chân ga để bảo toàn tính mạng.

Theo Carscoops