Một doanh nhân Hà Nội mua ôtô bọc thép chống đạn

Admin
Một doanh nhân tại Hà Nội đã bỏ ra 320.000 USD (khoảng 5,1 tỉ đồng) mua một chiếc BMW X5 bọc thép. Chiếc xe màu đen bảy chỗ ngồi này được Công ty cổ phần dịch vụ thương mại và đầu tư Thiên An (Hà Nội) nhập từ Đức.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch HDQT Công ty Cổ phần dịch vụ Thương mại và Đầu tư Thiên An cho biết, công ty này đã nhập 2 chiếc BMW X5 bọc thép. Giá mỗi chiếc này khoảng 320.000 USD. BMW 5 security có bề ngoài giống như những người anh em khác. Sự khác biệt là việc gia cố chiếc xe để chống lại những kẻ bắn tỉa, những hiểm họa từ bên ngoài cho chủ nhân chiếc xe.

Động cơ xủa chiếc X5 bọc thép Khung xe được thiết kế đặc biệt để chịu được trọng lượng 3,7 tấn. Toàn bộ hệ thống giảm xóc, các thiết bị tiêu chuẩn được thay đổi để đảm bảo an toàn. BMW 5 security chính là tấm kính dày 20 mm bảo vệ người lái từ 4 phía. Loại kính tổng hợp từ polycarbonate dày dặn có thể đương đầu với loại súng tiểu liên Magnum 44 hoặc súng trường cưa nòng bắn thẳng. Vỏ xe bọc thép, chống được súng tiểu liên Magnun 44, đạn nặng 15,6g, bắn ở khoảng cách tối thiểu là 5 mét, tối đa 120 mét với vận tốc 440 m/s. Lốp xe tiêu chuẩn Run-Flat chạy được 50 km liên tục với vận tốc 80 km/h ngay cả khi đã bị bắn thủng, các khe hở của xe đều được gia cố.

autovina