“Hồ sơ Odessa” tại giải đua RFC Ukraina 2021

Admin
RFC Odessa 2021 - Những kỳ tích tốc độ trong cuộc chiến 4x4 giành ưu thế địa hình ở khu vực Đông Âu

Nếu “Hồ sơ Odessa”, cuốn tiểu thuyết ly kỳ của Frederick Forsyth về tội phạm, sự hồi hộp, những rượt đuổi tốc độ… thì “Hồ sơ RFC Odessa” lại là những kỳ tích tốc độ của các tay đua 4x4 trong cuộc chiến giành ưu thế địa hình ở khu vực Đông Âu.

Odessa được Catherine Đại đế thành lập năm 1794. Tại đây, ngoài người Ukraina, còn có nhiều người thuộc các quốc tịch và tôn giáo khác nhau sinh sống như người Hy Lạp, Ý, Nga và Do Thái.

Odessa ngày nay là một thành phố cảng biển quốc tế, trung tâm vận chuyển và là một khu du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng bên bờ biển với lịch sử đa văn hóa và kiến trúc tuyệt đẹp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Odessa, thành phố lớn thứ 3 ở Ukraine, được gọi là Viên Ngọc của Biển Đen.

Và Ucraina, Quốc gia lớn thứ hai ở châu Âu và cũng là quốc gia đầu tiên tổ chức mùa giải đua xe địa hình siêu hạng cho RFC Global Series (RFCGS) trên toàn thế giới (thường vào mùa Xuân, tháng 3) ngay cả trong thời gian đại dịch.  

Trong năm đại dịch 2020, RFCUKR lần đầu tiên khởi động thành công cuộc đua của mình vào tháng 3 mà không cần phải hoãn hoặc cài đặt lại. Tất nhiên, họ vẫn phải tuân thủ các hướng dẫn của chính phủ về các giải pháp an toàn của Covid19 trong suốt cuộc đua. Như vậy, họ đã đi trước bất kỳ nhà tổ chức RFCGS nào khác trên thế giới.

Sang năm 2021, họ lặp lại kỷ lục này lần thứ hai, với cuộc đua đầu tiên ở Priluki cũng vào mùa Xuân, mùa tuyết tan với nhiệt độ từ -1C đến + 5C.

Đó là một thành tích thực sự ấn tượng của RFC Ukraine, sự kiện đua xe thể thao mạo hiểm 4x4 được tổ chức và mong đợi nhất ở Đông Âu.

RFCUKR 2021 gồm 4 giai đoạn: Giai đoạn I (Tháng3 tại Priluki), Giai đoạn II (Tháng 7, tại Odessa), Giai đoạn III (Tháng 9, tại Merefa) và Giai đoạn IV – Chung kết (Tháng 10, tại Kharkhiv).

Như vậy, RFC đã được thành lập ở Đông Âu. Ban tổ chức RFCUKR là những người có những kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn từ năm 2016. Trong 2 ngày tháng 7 nóng nực vừa qua, Đội 112 Shrek của Malaysia đã truyền lại cho những tay đua Ucraina nhiều kỹ năng vượt qua nước sâu, bùn, đất sũng nước, địa hình nhấp nhô theo Format của RFC. Đó cũng là lý do tại sao tất cả các tay đua Ukraine đều mong chờ chức vô địch tại giải RFC lần này.

Đại sứ RFCUKR năm nay, vẫn là cô Maria (Mariya) Masya được chính Người sáng lập RFC là ông Luis Wee bổ nhiệm tại RFC Nam Âu năm 2017 như là một sự công nhận niềm đam mê của người Ukraine trong môn thể thao xe địa hình 4x4.

Vào trận Chung kết RFC tại Malaysia, người hâm mộ đang trông đợi được chứng kiến các tay đua 4x4 người Ukraina sẽ mang đến những đội đua địa hình xuất sắc nhất với những bài thi SS khó nhất ở đẳng cấp thế giới theo định dạng của RFC Ukraina tự thiết kế cho Đông Âu.

Xem thêm ảnh về  Giải RFC Ucraina 2021: