Ô tô tự lái của Google gặp tai nạn liên hoàn

Admin
Khi đang vận hành ở chế độ tự lái, chiếc minivan Chrysler Pacifica hybrid bất ngờ gặp tai nạn.

(Autovina) - Khi đang vận hành ở chế độ tự lái, chiếc minivan Chrysler Pacifica hybrid bất ngờ gặp tai nạn.

ảnh minh họa

Ngày 4/5 vừa qua, trên đại lộ gần thành phố Chandler, bang Arizona, Mỹ một chiếc xe tự lái của Google bất ngờ gặp tai nạn. Cảnh sát cho biết vào thời điểm xảy ra sự việc một chiếc xe Honda chạy theo hướng đông trên Đại lộ Chandler đã buộc phải đánh lái gấp để tránh một chiếc xe khác đang di chuyển theo hướng bắc. Khi đánh lái, chiếc Honda lao vào làn đi hướng tây của Đại lộ Chandler và đâm vào chiếc Chrysler Pacifica Hybrid. Chiếc minivan khi đó đang di chuyển khá chậm ở chế độ tự lái và có tài xế dự phòng ngồi trên xe. Rất may là cú va chạm liên hoàn này chỉ làm người tài xế này bị thương nhẹ. 

               Video ghi lại toàn cảnh tai nạn

Đây là tai nạn thứ hai liên quan đến xe tự lái xảy ra trong thời gian gần đây. Trước đó, vào tháng 3 một tai nạn làm chết người của xe tự lái Uber đã làm xôn xao dư luận. Đặc biệt tại thời điểm đó, CEO Wayno đã khẳng định rằng công nghệ của hãng có thể giúp tránh những vụ tai nạn chết người tương tự như vụ xe Uber. Chính vì vậy dù là đang là nạn nhân nhưng giới truyền thông cũng rất quan tâm Wayno sẽ xử lý rắc rối này như thế nào. Hiện tại, Wayno vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo nào liên quan đến tai nạn này.

Chrysler Pacifica Hybrid là sản phẩm của sự hợp tác giữa Waymo và Fiat Chrysler trong việc sản xuất xe tự lái. Ra đời từ cuối năm 2016, mẫu minivan sử dụng công nghệ tự lái Wayno này là một sản phẩm khá hoàn thiện của Waymo, khi mà trước đó Google từng thử nghiệm dòng xe tự lái của mình tại nhiều điều kiện khắc nghiệt.

Phương Anh