Trung tâm thiết kế ảo của Jaguar và Land Rover

Admin
Ngày 26 tháng 6 vừa qua, hãng Jaguar và Land Rover đã tuyên bố lễ khai trương trung tâm thiết kế ảo với công nghệ mới hiện đại nhất “Virtual Reality Centre” tại Trung tâm Thiết kế và Công nghệ ở Gaydon.

Trung tâm thiết kế hiện đại của Jaguar Land Rover được hình thành dựa trên công nghệ chiếu phim hiện đại với hệ thống máy chiếu có độ phân giải cao nhất thế giới nhằm đẩy nhanh quy trình phát triển sản phẩm với khoản đầu tư lên tới 2 triệu bảng Anh. Các kỹ sư và nhà thiết kế có thể quan sát và “sờ” vào chiếc xe ảo và các bộ phận của nó với mô hình 3-D có kích thước lớn như sản phẩm thật. Hệ thống này giúp nhà sản xuất tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc do không cần phải thiết kế các mẫu prototype. Với những phương tiện hiện đại bậc nhất thế giới, trung tâm thiết kế ảo của Jaguar Land Rover  là một giải pháp có tính đột phá khi sử dụng công nghệ máy chiếu hiện đại, phương pháp điều khiển tiên tiến bằng đầu và tay của người sử dụng và được vận hành bằng phần mềm thiết kế ảo tiên tiến. Giải pháp tổng thể này tạo ra một môi trường giống như thật, có thể mô phỏng các bộ phận bên ngoài và các chi tiết bên trong chiếc xe, ngoài ra còn hiển thị hình ảnh thân xe một cách rõ nét với độ phân giải gần như độ phân giải của một bức ảnh thật. ông Brian Waterfield, Kỹ sư trưởng của  Jaguar Land Rover đồng thời là Nhà quản lý Trung tâm thiết kế ảo cho biết: “Jaguar Land Rover (JLR) đã có một bước tiến đột phá về mặt công nghệ. JLR đẩy nhanh quy trình công nghệ và thiết kế của mình với việc đưa ra quyết định thiết thực hơn. Phương tiện này đạt trình độ cao hơn về công nghệ, giúp cho sản phẩm tương lai của chúng tôi đáp ứng được nhu cầu luôn luôn thay đổi trên thị trường.”

Bộ phận quan trọng nhất của phòng thiết kế ảo là 8 chiếc máy chiếu Sony SRX-S105, có độ phân giải cao (mỗi chiếc đều có khả năng chiếu hình ảnh với độ phân giải cao nhất thế giới), mang lại chất lượng hình ảnh vô cùng rõ nét, bỏ xa công nghệ của hệ thống máy chiếu thông dụng hiện này là Walls và CAVEs. Chiếc máy chiếu hiện đại này tạo ra hình ảnh 3-D chất lượng cao. Người sử dụng chỉ cần đeo kính 3-D là có thể quan sát “mô hình hiện đại” này với độ phân giải cao gấp 4 lần so với ti vi HD tốt nhất hiện nay (full-High Definition TV). Cùng hợp tác với Sony, Sun Microsystem, ICIDO và HoloVis International Ltd, nhóm JLR đã có thể ghép các thiết bị khác nhau để thiết kế, chế tạo, lắp đặt và đồng thời hỗ trợ xây dựng trung tâm thiết kế hiện đại này cho Jaguar và Land Rover. ông Stuart Hetherington, Giám đốc điều hành của HoloVis International nhận xét: “Chúng tôi đã mất 18 tháng cộng tác chặt chẽ với Jaguar Land Rover và các đối tác khác để thiết kế, phát triển, thử nghiệm và chuẩn hoá giải pháp này trước khi dự án được thông qua. Chúng tôi tự tin vào giải pháp công nghệ có một không hai mà chúng tôi đang sáng tạo cũng như tin vào khả năng của mình trong việc thực hiện hệ thống hiện đại mang tính đột phá này. Đây thực sự là sản phẩm đầu tiên của thế giới trong ngành công nghiệp xe hơi và chúng tôi tự hào là đã cho ra mắt được sản phẩm với một khách hàng có uy tín như Jaguar Land Rover.”

 

autovina