Triển lãm Thượng Hải rộn rã khai cuộc

Admin
Nô nức anh tài từ các hãng xe trong và ngoài nước đã tề tựu tại triển lãm ôtô Thượng Hải, bắt đầu khai mạc từ hôm qua (20/4).

Quy mô hoành tráng

 

Dường như “miễn nhiễm” với khủng hoảng, triển lãm xe Thượng Hải năm nay tưng bừng khai mạc và là sân chơi của hàng loạt các mẫu xe đình đám.

 

Dành 2 ngày 20 và 21 cho báo giới, triển lãm xe Thượng Hải 2009 sẽ mở cửa đón công chúng từ ngày 22-28/4

 

Tất cả các hãng xe hàng đầu đều đang hướng về Trung Quốc, thị trường xe lớn nhất thế giới và coi triển lãm xe Thượng Hải như một một triển lãm toàn cầu quan trọng thậm chí quyết định nhất.

 

Tổ chức tại trung tâm thương mại quốc tế Thượng Hải, triển lãm năm nay tăng diện tích trưng bày lên 20% so với triển lãm trước, đạt con số kỷ lục: 170.000 m2. Đây là diện tích triển lãm xe lớn nhất thế giới, vượt cả diện tích trưng bày ở triển lãm DetroitGeneva.

 

1.500 nhà sản xuất xe và nhà cung cấp phụ tùng ở Trung Quốc và hơn 20 quốc gia khác trên thế giới đã đăng ký tham gia triển lãm. Dự kiến lượng xe trưng bày và khách tham quan sẽ đạt con số kỷ lục. Nhà tổ chức hy vọng lượng khách 500.000 người ở triển lãm năm 2007 sẽ tăng hơn 600.000 người năm nay.

 

Anh tài hội ngộ

 

Điểm mặt những hãng xe nước ngoài tham gia triển lãm Thượng Hải bao gồm Volkswagen, Audi, Skoda, Citroen, Renault, Peugeot, Volvo, Mazda, Hyundai, Kia… Và không thể không kể đến những thương hiệu hạng sang nổi tiếng như Porsche, Ferrari, Maserati, Lamborghini, Maybach, Bentley, Syker.

 

Hãng xe Pháp Peugeot trình diện mẫu RD concept lạ mắt

 

Bên cạnh sự đông đảo của các hãng xe nước ngoài, lực lượng các hãng xe nội địa cũng hùng hậu không kém với nhiều tên tuổi liên doanh và tư nhân: FAW, SAIC, Dongfeng Motor, Changan Auto, Guangzhou Auto, Beijing Auto, BYD, Haima, Great Wall Motor, Brilliance, Changfeng, Greely, Jianghuai, Hafei…

 

Ngay ngày khai màn đầu tiên của triển lãm Thượng Hải, những model nước ngoài dự kiến tấn công toàn cầu đã chính thức “vén màn”. Chẳng hạn sedan thể thao đầu tiên Panamera của hãng Porsche, Q7 phiên bản mới của Audi, phiên bản S63 và S65 AMG của Mercedes-Benz, model mới của nhiều hãng như Buick, Subaru, Volvo….Đương nhiên không thể thiếu sự góp mặt của các mẫu concept độc đáo.

 

Porsche Panamera chính thức lộ diện
Diện mạo mới của Audi Q7 2010
Mercedes S65 AMG
Buick MPV concept

 

Ngày khai màn đầu tiên cũng chứng kiến lực lượng hùng hậu các mẫu xe thương mại và concept của những hãng xe nội địa. Trong đó có nhiều phiên bản "nhái" với các mẫu xe nước ngoài.

 

Geely GE, "anh em" với Rolls-Royce Phantom
Siêu xe Trung Quốc Geely GT
Mẫu xe điện Brilliance EV
SUV hạng sang Great Wall Hover H7
Mẫu sedan CHCO11 concept của Great Wall có nhiều đường nét giống Mercedes CLS
Haima Ultra Mini thấp thoáng đường nét của Smart ForTwo
Mẫu E301 crossover concept của hãng Chang'An
JAC B Class
Roewe MG6
Geely IG
autovina