TPHCM-Mũi Né: Honda Civic tốn bao nhiêu xăng?

Svetlikj
(Autovina) - Sáng ngày 24/11/2012, đoàn xe gồm 15 chiếc Honda Civic 2012 đã khởi hành tại TPHCM đi Mũi Né, Phan Thiết nhằm tìm ra chiếc xe có kết quả tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất.

Khởi hành lúc 7 giờ sáng tại đại lý Honda Phước Thành, các xe sẽ di chuyển theo lộ trình Đại lộ Đông Tây ra xa lộ Hà Nội, theo Quốc Lộ 1A rẽ phải vào Quốc Lộ 51 và đi theo đường biển đến Thành phố Phan Thiết. Tổng đoạn đường thi đấu dài khoảng 270 km.

Cuộc thi diễn ra với tiêu chí lấy con số tiêu hao nhiên liệu thực tế, nên các xe khi tham gia đều có bật điều hòa (đã được Ban tổ chức niêm phong nút tắt/bật điều hòa, nút A/C và mức quạt gió), người lái chỉ được điều chỉnh nhiệt độ trong xe. Do đó, người thắng cuộc là người có kĩ năng lái xe sinh thái tốt nhất.

Kết quả sẽ được công bố vào tối nay khi người chiến thắng được vinh danh. Trong số 15 xe tham gia thi đấu thì có 9 xe do các nhà báo về lĩnh vực ô tô cầm lái, và còn lại là 6 khách hàng sử dụng chính chiếc xe Honda Civic của mình để dự thi.

Honda Civic 2012 khi được ra mắt tại Việt Nam được nhấn mạnh vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ trước, nhờ tính năng ECON được tích hợp vào xe. Hành trình lần này của 15 chiếc xe, được chia làm 3 phiên bản 2.0 AT, 1.8 AT và 1.8 MT, nhằm mục đích tìm ra những chiếc xe có lượng tiêu hao nhiên liệu ít nhất.

Cường Vũ


cuongvc