Toyota giới thiệu "Ngôi làng thông minh" mới

Igorpok
Ngôilàng thông minh do hãng thiết kế và xây dựng, cùng với 6 ngôi nhà và 8 chiếc xe Prius plug-in hybrid.
 
Ngôi làng là kết quả của dự án thiết kế kéo dài 2 năm với mục đích giới thiệu ra thế giới cách tạo ra năng lượng độc đáo từ những nguồn năng lượng tái tạo - tầm nhìn của Toyota về tương lai.
 
Khái niệm này của Toyota làm gợi nhớ đến khu du lịch EPCOT của Walt Disney - được thiết kế để tạo ra những ý tưởng mới cho cuộc sống đô thị bằng cách sử dụng những công nghệ mới.
 
Tuy nhiên, dự án của Toyota có quy mô nhỏ hơn rất nhiều so với EPCOT của Walt Disney. Thông qua dự án này, hãng muốn thử nghiệm "hệ thống Toyota Smart Center để chế tạo và kiểm soát các ngôi nhà thông mình, hệ thống kiểm soát những chiếc xe plug-in hybrid cũng như kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng và khả năng lưu trữ".
 
Thậm chí, dự án này của Toyota còn "quản lý" luôn bộ phận làm nóng nước EcoCute được lắp đặt trong những ngôi nhà, bao gồm tính toán các phần sử dụng và cung cấp trọng tải.
 
 
 
 
Ý tưởng thú vị này sẽ cho thấy cách người dân làm thế nào để điều chỉnh điện năng sử dụng và cho phép họ "trao đổi điện năng với những người hàng xóm". 6 căn nhà thuộc ngôi làng này sẽ được trang bị hệ thống quản lý năng lượng khác nhau và đồng hồ đo tự động. Mỗi ngôi nhà sẽ có một điểm sạc điện cho những chiếc Prius plug-in hybrid.
 
Dự án này là kết quả của sự hợp tác giữa Toyota, Japan Wind Development, Panasonic Electric Works và Hitachi. Điện năng được tạo ra từ sức gió và năng lượng mặt trời.
 
Toyota cho biết, ngôi làng thông minh được xây dựng để thể hiện những cố gắng của hãng trong chiến lược phát triển "xã hội ít khí thải carbon trong tương lai".
 
 Theo Insideline
Bùi Yến