Subaru Legacy STI S402 Dành riêng cho thị trường Nhật

Admin
Cho dù biết rất rõ rằng người tiêu dùng châu Âu cũng sẽ đón nhận một cách nồng nhiệt chiếc Legacy gắn động cơ turbo 285 mã lực nhưng Subaru vẫn quyết định chỉ phục vụ thị trường nội địa với mẫu xe này.

“STI” là cụm từ mà Subaru dùng cho những phiên bản xe thể thao đỉnh cao của họ và mới đây, dòng sedan và wagon hạng trung Legacy của bản hãng cũng vừa có thêm phiên bản thể thao siêu khỏe này. Legacy STI S402 được sản xuất dưới một sê-ri nhỏ, hạn chế số lượng và sẽ chính thức tham gia thị trường từ ngày 27/6 tới. Đáng tiếc là hãng xe chỉ bán nó trên thị trường Nhật bản.

Legacy STI S402 dùng động cơ boxer 4 xy lanh, dung tích 2.5L, gắn turbo nạp cho công suất 285 mã lực tại 5600 vòng/phút. Động lực này được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp và bởi mô-men xoắn luôn ở mức 392 Nm trong khoảng 2000 đến 4800 vòng/phút nên chắc chắn tài xế sẽ không cần phải liên tục chuyển đổi cấp số. Để tương thích với động cơ mạnh mẽ, các kỹ sư Nhật đã chỉnh sửa lại gần như toàn bộ chiếc xe. Hệ thống lái hoàn toàn mới. Nhiều chi tiết của hệ treo được thay đổi, lò xo và giảm xóc “cứng” hơn. Hệ phanh của xe là hệ phanh Brembo với 6 pit tông vận hành má phanh trước. Thân xe được trang điểm bằng một bộ aero kit và chiều rộng của xe (nhất là tại hốc bánh) được nới thêm 20 mm để lắp vừa bộ lốp Bridgestone Potenza 235/40 vào những chiếc vành nhôm nhẹ rộng 18 inch. Phần đầu và phần đuôi được gia cố thêm để tăng khả năng chống xoắn thân và không những thế, sàn khoang máy cũng được giằng ngang bằng những thanh thép cứng. Trong ca-bin, thay đổi lớn nhất là bộ ghế da có độ ôm người rất tốt. Không khí thể thao tiếp tục được hâm nóng nhờ vô-lăng MOMO và hệ thống chiếu sáng mới. Đúng như tên gọi, Subaru chỉ lắp ráp 402 chiếc xe thuộc phiên bản này và giá bán của nó vào khoảng gần 50.000 USD (cho mẫu sedan, còn mẫu wagon đắt hơn một chút).

autovina